+
Aa
-
like
comment

Ông Trần Quốc Vượng: Làm thất bại thủ đoạn lợi dụng góp ý Đại hội để chống phá

Tùng Lâm - 03/10/2020 17:18

Chiều 3.10, Ban Tuyên giáo T.Ư tổ chức lễ khai trương Trang tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam – Đại hội XIII tại địa chỉ daihoi13.dangcongsan.vn.

Trang tin được Ban Bí thư giao Ban Tuyên giáo T.Ư chỉ đạo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam xây dựng, vận hành.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư Trần Quốc Vượng đánh giá đây là địa chỉ giúp cán bộ, đảng viên, nhân dân cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế có thêm một kênh thông tin quan trọng về đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ /// Ảnh Ngọc Thắng
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Thường trực Ban Bí thư cho biết, hiện nay, đại hội đảng bộ các tỉnh, thành phố và đảng bộ trực thuộc T.Ư đang được tổ chức. Dự kiến trong quý 1/2021 sẽ tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc XIII của Đảng.

Để trang tin Đảng Cộng sản Việt Nam – Đại hội XIII vận hành đạt hiệu quả cao, ông Vượng đề nghị tập trung tuyên truyền, giới thiệu về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng.

Song song với đó, tuyên truyền, giới thiệu nội dung văn kiện Đại hội XIII của Đảng, để nhân dân hiểu đúng hơn đường lối, quan điểm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển đất.

“Trang tin phải trở thành diễn đàn trao đổi, tiếp nhận và phản hồi ý kiến của bạn đọc về đại hội đảng các cấp và Đại hội XIII của Đảng; kịp thời đăng tải ý kiến của các tổ chức chính trị – xã hội, các cán bộ lão thành, các nhà khoa học, văn nghệ sĩ, kiều bào, các tầng lớp nhân dân đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng”, Thường trực Ban Bí thư lưu ý.

Đặc biệt, ông Vượng đề nghị chú trọng phát hiện, tuyên truyền, biểu dương những điển hình, mô hình hay, cách làm hiệu quả cũng như hoạt động của các cấp, các ngành và nhân dân cả nước chào mừng Đại hội XIII của Đảng.

Bên cạnh đó, phát huy hiệu quả vai trò dẫn dắt, định hướng thông tin chính thống, bảo vệ nền tảng tư tưởng, Cương lĩnh chính trị, đường lối của Đảng. Kiên quyết đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; làm thất bại mọi thủ đoạn lợi dụng việc góp ý cho Đại hội để chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ.

Khẩn trương đưa Trung tâm báo chí Đại hội XIII vào hoạt động

Ông Trần Quốc Vượng: Làm thất bại thủ đoạn lợi dụng góp ý Đại hội để chống phá - ảnh 1
Ông Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi lễ.

Quán triệt thêm một số nội dung thời gian tới, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng đề nghị các cơ quan báo chí từ T.Ư đến địa phương tăng cường thời lượng tuyên truyền nội dung dự thảo các văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

Cùng với đó, mở rộng các hình thức tuyên truyền, các chuyên mục, chuyên trang để thông tin sâu rộng những điểm cốt lõi, những điểm mới trong nội dung văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

“Từ ngày 15.10, đề nghị các cơ quan báo chí tập trung cao độ tuyên truyền, giới thiệu nội dung dự thảo các văn kiện Đại hội XII của Đảng với nhiều hình thức thông tin sinh động, để tạo điều kiện cho nhân dân tham gia góp ý với Đảng về nội dung dự thảo các văn kiện Đại hội”, ông Thưởng nhấn mạnh.

Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư cũng yêu cầu khẩn trương chuẩn bị và đưa Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng vào hoạt động theo đúng kế hoạch đề ra. Trung tâm cần thực hiện tốt nhiệm vụ cung cấp thông tin chính thống, kịp thời, chính xác, đầy đủ trước, trong, sau Đại hội XIII của Đảng, góp phần quan trọng trong dẫn dắt, định hướng thông tin, dư luận xã hội về Đại hội XIII của Đảng.

Sau khi ra mắt trang tin, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư lưu ý cần vận hành thông suốt, không để xảy ra lỗi và sai sót về kỹ thuật, nội dung.

Được xây dựng bằng 6 thứ tiếng

Ông Trần Quốc Vượng: Làm thất bại thủ đoạn lợi dụng góp ý Đại hội để chống phá - ảnh 2
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng và các đại biểu bấm nút khai trương Trang tin điện tử Đảng cộng sản Việt Nam – Đại hội XIII

Trang tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam – Đại hội XIII gồm 6 thứ tiếng: Việt, Anh, Pháp, Trung Quốc, Tây Ban Nha và Nga; thể hiện dưới các hình thức báo chí truyền thông hiện đại, đa phương tiện.

Ngoài 8 chuyên mục tiếng Việt, trang tin có hệ thống dữ liệu văn kiện có nhiều đổi mới, trình bày đẹp, được đặt ngay sau những tin mới nổi bật với 6 tiểu mục có baner riêng gồm: Tổng bí thư; Bộ Chính trị; Ban Bí thư; Ban Chấp hành T.Ư; Các Đảng bộ trực thuộc T.Ư; Văn bản chỉ đạo, hướng dẫn Đại hội.

Đối với 5 tiếng nước ngoài, mỗi thứ tiếng gồm 4 chuyên mục, cụ thể là: Tin tức, Văn kiện Đại hội, Con số và sự kiện, Multimedia.

Bài mới
Đọc nhiều