+
Aa
-
like
comment

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn xin đầu tư vào Bắc Vân Phong

Hồng Anh - 09/06/2020 19:59

Tỉ phú Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương cam kết thu hút đầu tư 40 tỉ USD vào Bắc Khu kinh tế Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa)

Chiều 9-6, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cùng các sở, ngành làm việc với Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) về vấn đầu tư vào Bắc Khu kinh tế Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.

Tại buổi làm việc, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, cho biết Khu vực Bắc Khu tinh tế Vân Phong đã được Tập đoàn IPP nghiên cứu cách đây 2 năm. Dự kiến lượng vốn đầu tư ở khu vực này khoảng 40 tỉ USD. Tuy IPP không thể bỏ ra 40 tỉ USD nhưng tập đoàn có thể kêu gọi được những nhà đầu tư lớn ở nước ngoài đầu tư theo những lĩnh vực thế mạnh.

Tỉ phú Johnathan Hạnh Nguyễn xin đầu tư vào Bắc Vân Phong - Ảnh 1.
Tỉ phú Johnathan Hạnh Nguyễn xin đầu tư vào Bắc Vân Phong

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn xin phép được trả mọi chi phí khoảng 68 tỉ đồng để thuê một đơn vị lập quy hoạch cho khu vực Bắc Vân Phong. Lý do mà ông này đưa ra là: “Tôi sinh ra ở Ninh Hòa, mẹ tôi quê huyện Vạn Ninh, cuối đời cũng không mong muốn gì hơn là làm được chút gì cho quê hương. Chúng tôi muốn trả tiền khoảng 68 tỉ đồng để hoàn thiện quy hoạch khu vực Bắc Vân Phong như một tặng phẩm cho quê hương”. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn mong muốn sau buổi làm việc này sẽ có một biên bản ghi nhớ để IPP triển khai việc nghiên cứu.

Tỉ phú Johnathan Hạnh Nguyễn xin đầu tư vào Bắc Vân Phong - Ảnh 2.
UBND tỉnh Khánh Hòa tặng quà kỷ niệm đoàn làm việc của Tập đoàn IPP

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết tỉnh hết sức cám ơn IPP đã quan tâm đến Khánh Hòa. Lãnh đạo tỉnh đã nghe Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong báo cáo một số cơ chế chính sách đặc thù để xin ý kiến Trung ương đầu tư vào Vân Phong. Lãnh đạo tỉnh thống nhất phạm vi nghiên cứu phía Bắc Vân Phong từ phía đông Quốc lộ 1A và Nam Vân Phong ở phường Ninh Hải, Ninh Thọ (thị xã Ninh Hòa) với các loại hình nghiên cứu kêu gọi đầu tư là: Tổ hợp nghỉ dưỡng, tổ hợp dịch vụ phục vụ du lịch, cảng biển. Quan điểm của tỉnh vừa phát triển công nghiệp nhưng vẫn đảm bảo du lịch, bảo vệ môi trường.

Ông Tuân cho biết đề nghị của nhà đầu tư sẽ được bản thảo, thông qua thường trực UBND tỉnh để có biên bản ghi nhớ.

 

Bài mới
Đọc nhiều