+
Aa
-
like
comment

Ông Đặng Hoàng An được điều động giữ chức Chủ tịch EVN

Hồng Anh - 20/07/2023 18:08

Ông Đặng Hoàng An, Thứ trưởng Bộ Công Thương, đã được Thủ tướng Chính phủ điều động, bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 19/7/2023.

Ông Đặng Hoàng An sinh ngày 16/10/1965 tại Bắc Giang. Ông tốt nghiệp đại học chuyên ngành năng lượng điện tại Cộng hòa Séc và tốt nghiệp thạc sĩ quản lý hệ thống điện và thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Học viện Công nghệ Châu Á tại Thái Lan. Trước khi được bổ nhiệm làm Chủ tịch EVN, ông Đặng Hoàng An là Thứ trưởng Bộ Công Thương từ tháng 5/2018 đến nay2. Trước đó, ông từng trải qua nhiều vị trí công tác và đảm nhận các chức trách lãnh đạo quản lý trong ngành điện lực, như Phó giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia (A0) từ 1993 đến 2004, Trưởng Ban Kỹ thuật lưới điện EVN 2004-2006; Phó tổng giám đốc và Tổng giám đốc EVN.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đặng Hoàng An đảm nhiệm chức Chủ tịch EVN.

Việc ông Đặng Hoàng An trở lại EVN đảm nhiệm vị trí chủ tịch là phù hợp, ông An từng là “người cũ” của tập đoàn này và giữ vai trò Tổng giám đốc EVN trước khi được bổ nhiệm làm thứ trưởng Bộ Công Thương năm 2018.

EVN hiện đang phải đối mặt với nhiều thách thức liên quan đến việc cân đối tài chính, đảm bảo vận hành an toàn của hệ thống trước sự gia tăng ngày càng lớn của nguồn điện tái tạo, cũng như cung ứng đủ điện cho phát triển đất nước trước nhu cầu phục hồi sau đại dịch.

Những vấn đề như việc EVN kinh doanh thua lỗ do chi phí sản xuất điện đầu vào tăng cao, khoản chênh lệch tỉ giá chưa được phân bổ vào giá điện, việc đàm phán giá điện với các nhà đầu tư dự án điện gió, điện mặt trời trong diện chuyển tiếp.

EVN phải đảm bảo tiến độ các dự án điện quy mô lớn như thủy điện Ialy mở rộng, thủy điện Hòa Bình mở rộng, điện khí Ô Môn 3, nhiệt điện Quảng Trạch 1 …, là những dự án quan trọng để góp phần đáp ứng nhu cầu điện cho đất nước trong những giai đoạn tới.

Với kinh nghiệm và kiến thức của mình trong ngành điện, tin rằng ông Đặng Hoàng An sẽ có cơ hội phát huy năng lực và phát triển EVN thành một tập đoàn hiệu quả, minh bạch và bền vững.

Trước đó, chủ tịch EVN là ông Dương Quang Thành đã chính thức nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/5/2023. Ông Đặng Huy Cường, thành viên HĐTV EVN, được giao phụ trách Tập đoàn này từ đầu tháng 5 đến nay.

Hồng Anh

Bài mới
Đọc nhiều