+
Aa
-
like
comment

Nực cười chuyện Osin Huy Đức muốn tổ chức tang lễ cho Nguyễn Hà Phan

05/08/2019 11:25

Mới đây, trên trang FB cá nhân của Osin Huy Đức (FB Truong Huy San) đã đăng tải một nội dung được mang hàm ý thông cảm cho những hành động phản bội đất nước của Nguyễn Hà Phan trong quá khứ và mong muốn tổ chức tang lễ cho ông ta.

haphan
Nguyễn Hà Phan từng giữ vị trí rất cao trong bộ máy chính quyền nhà nước ta nhưng là kẻ phản bội đất nước và đồng chí, đồng đội mình.

Trong nội dung Osin Huy Đức đưa lên mạng, ông ta đã mập mờ đánh lận con đen với luận điệu rằng “một khi đã bị khai trừ thì sẽ bị ngay chính hệ thống ấy đối xử không bằng thường dân” với “làm gì có tổ chức nào tham gia ban lễ tang và báo, đài nào đưa tin nữa”.

Nguyễn Hà Phan là ai có lẽ nhiều người cũng đã biết. Nguyễn Hà Phan tên khai sinh là Phạm Văn Khoa (sinh 02/02/1933 – mất 1/08/2019). Trước khi bị xử lý kỉ luật khai trừ khỏi Đảng và cách mọi chức vụ trong hệ thống hành chính nhà nước, chức vụ cao nhất của ông là Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Ban Kinh tế Trung ương Đảng khóa VII và Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Năm 1996 khi đang giữ chức vụ Phó Chủ tịch Quốc hội, trưởng Ban Tổ chức Đại hội VIII của Đảng, sau khi có hàng loạt đơn thư, tố cáo ông Nguyễn Hà Phan đã từng khai báo nghiêm trọng và khi ra tù nhận làm nội gián cho địch, trên cơ sở kết luận kết quả xác minh của Trung ương Đảng ông Nguyễn Hà Phan đã bị khai trừ Đảng và cách hết mọi chức vụ. Tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa IX (10-1996) đã quyết nghị bãi nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Quốc hội và đại biểu Quốc hội đối với ông Nguyễn Hà Phan.

Quyết định bãi nhiễm chức vụ Phó Chủ tịch Quốc hội và Đại biểu Quốc hội của Nguyễn Hà Phan.

Dù lý do khiến ông Nguyễn Hà Phan bị khai trừ Đảng và cách hết mọi chức vụ không được thông tin công khai trên truyền thông nhưng nhiều người cũng biết được rằng, việc ông Nguyễn Hà Phan Nguyễn Hà Phan bị khai trừ Đảng và cách hết mọi chức vụ là do ông đã làm nội gián cho địch. Ông Nguyễn Hà Phan đã từng có thời gian làm việc cho chế độ Việt Nam Cộng hòa và đã khai báo ra những người được ông xây dựng cơ sở trong lòng địch khiến cho những người này bị địch giết hại.

Ông Nguyễn Hà Phan cũng là người đã được Mỹ hậu thuẫn đóng giả trà tù binh và trộn vào nhóm tù binh cách mạng của Việt Nam để hoạt động “chui sâu leo cao” trong chính quyền cách mạng Việt Nam. Nhiều tư liệu cho thấy, nếu không có sự phát giác của nguyên Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (Mười Cúc) và Tổng Bí thư Đỗ Mười khi đó thì như dự báo ông còn tiến xa hơn nữa và sẽ không loại trừ ông sẽ là Tổng bí thư tương lai, trở thành một Gorbachev của Liên xô ở Việt Nam.

Với một người đã từng làm việc cho địch, khai báo ra những chiến sĩ của mình, làm nội gián cho giặc như vậy thì việc ông Nguyễn Hà Phan không được Nhà nước tổ chức tang lễ như những người lãnh đạo cấp cao khác, các báo, đài không đưa tin về cái chết của ông thì có gì sai hả Osin Huy Đức? Đến đây, thật nực cười cho cái giọng đểu cáng và đạo đức giả của Huy Đức.

Đặng Trường

Bài mới
Đọc nhiều