+
Aa
-
like
comment

NÓNG: Indonesia tìm thấy tàu ngầm mất tích ở độ sâu 850 m dưới đáy biển

24/04/2021 15:59

Hãng Reuters ngày 24.4 dẫn lời một phát ngôn viên Hải quân Indonesia cho hay máy quét đã phát hiện tàu ngầm mất tích ở độ sâu 850 m.

Theo hãng tin AP và DW, Quân đội Indonesia xác nhận lực lượng tìm kiếm đã trục vớt được các mảnh vỡ và vật dụng bên trong chiếc tàu ngầm KRI Nanggala mất tích trước đó, đồng thời xác định chiến hạm này chìm ở độ sâu 850m.

Việc Quân đội Indonesia xác định được vị trí tàu ngầm KRI Nanggala diễn ra trước sáng 25/4, thời điểm lượng oxy dự trữ trên tàu cạn kiệt.

Trả lời báo giới, Tham mưu trưởng Hải quân Ấn Độ Yudo Margono cho biết lực lượng chức năng đã tìm thấy nhiều mảnh vỡ và vật dụng tại vị trí cuối cùng mà tàu ngầm KRI Nanggala lặn xuống.

Tàu ngầm của Indonesia trong một lần rời cảng ở Surabaya /// AFP
Tàu ngầm của Indonesia trong một lần rời cảng ở Surabaya

Tàu ngầm KRI Nanggala-402 mất tích khi tập trận ngư lôi ở eo biển Bali hôm 21.4 và độ sâu trên vượt giới hạn có thể sống sót. Tàu ngầm này được thiết kế chỉ chịu được áp lực nước ở độ sâu tối đa 500 m.

Trong khi đó, lực lượng tìm kiếm ở Indonesia đã phát hiện một số vật thể dường như là của tàu ngầm trên. Trung tướng Không quân Hadi Tjahjanto cho biết những vật thể tìm được có một lọ nhớt (dầu nhờn) và một thiết bị bảo vệ ngư lôi.

“Các vật thể tìm thấy gần vị trí cuối cùng của tàu ngầm trước khi mất tích, được cho là các bộ phận của tàu ngầm. Những vật thể này sẽ không bao giờ lọt ra ngoài tàu ngầm trừ khi có áp suất”, theo ông Tjahjanto.

Tàu ngầm KRI Nanggala-402 mất tích khi đang chở theo 53 thủy thủ tham gia tập trận. Indonesia đã điều hàng chục tàu, tàu ngầm để tìm kiếm, trong khi nhiều nước như Mỹ, Ấn Độ, Singapore, Malaysia và Úc cũng đang hỗ trợ.

(Theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều