+
Aa
-
like
comment

Cứu được 53 người mất tích tại tàu ngầm của Indonesia chỉ có Ấn Độ

24/04/2021 07:35

Cứu 53 nhân mạng ở tàu ngầm của Indonesia nay chỉ còn cách duy nhất là chờ vào con tàu lặn cứu hộ nước sâu DSAR-650L của Ấn Độ có thể hoạt động ở độ sâu tối đa 650m. Con tàu này vô cùng hiện đại và cơ động. Nếu đến kịp nó có thể cứu trước khi oxy trên tàu ngầm của Indo sẽ cạn kiệt giọt cuối cùng vào 3 h AM sáng ngày 24/4.

Tàu lặn cứu hộ nước sâu của Ấn dài hơn 10 m và nặng dưới 28 tấn. Do đó có thể dùng máy bay vận tải IL76 hoặc C17 của Không quân Ấn Độ chở nó ra vùng nghi có tàu ngầm gặp nạn và thả nó xuống. Hệ thống giải cứu tàu ngầm còn nhiều thiết bị khác như buồng giảm áp suất, hệ thống triển khai và thu hồi DSRV…để hỗ trợ. Hiện Bộ trưởng QP Ấn đã có ý kiến thúc đẩy công tác vận chuyển tàu lặn cứu hộ tới Indo bằng máy bay.

Hiện nay có các tàu lặn cứu hộ nước sâu của Sing và Malay đã lên đường ứng cứu song sợ không tới kịp vì còn ở xa. Nhanh nhất là cuối tuần mới tới nơi. Các tàu tương tự của Úc cũng không tới kịp vì ở quá xa. Song đáng nói là lo sợ về nguồn oxy sẽ cạn mau, là vì theo các chuyên gia, tàu lặn của Indo lẽ ra chỉ chứa 34 người nhưng hiện có 53 người đang ở đó. Trong số này có cả ông đại tá Harry Setiawan, chỉ huy hạm đội tàu ngầm Indonesia. Nếu mất tất cả những người trên tàu là 1 tổn thất lớn cho Indo và là thảm kịch thế giới.

Hạnh Nhân 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều