+
Aa
-
like
comment

Nỗi ám ảnh từ khuôn mặt đầm đìa máu của một bác sĩ mùa Covid-19

20/03/2020 06:20

Trong những ngày này, hàng ngàn y bác sĩ đang vật lộn trong công cuộc phòng chống đại dịch Covid 19 thì đau xót thay, một đồng nghiệp của họ lại bị một đám côn đồ đánh trọng thương, phải nhập viện.

Nỗi ám ảnh từ khuôn mặt đầm đìa máu của một bác sĩ mùa Covid-19 - 1

Ngay lập tức, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã yêu cầu UBND tỉnh Hải Dương khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng hành hung bác sĩ.

Báo Lao động ngày 19.3 cho biết, Công an tỉnh Hải Dươngvừa triệu tập 7 đối tượng có hành vi hành hung bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện Bình Giang để điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo nội dung bài báo, khoảng 16h ngày 18.3, sau khi ăn cơm, uống rượu cùng nhau tại nhà Vũ Quang Tú, Phạm Đức Hùng điều khiển xe máy chở theo Vũ Đình Cường đi đến đoạn đường TL32 thuộc xã Bình Minh, huyện Bình Giang thì bị ngã xe. Nhóm bạn của Cường đưa Hùng đến Trung tâm y tế huyện Bình Giang để khám, điều trị.

“Khi đến bệnh viện, nhóm thanh niên trên gặp bác sĩ Vũ Thành Đ. Cho rằng bác sĩ Đ. không tận tình chu đáo, không chỉ dẫn rõ ràng nên nhóm này tranh cãi, xô đẩy với bác sĩ Đ. Thấy vậy, bác sĩ Lê Ngọc S. đến can ngăn thì bị Ngô Nguyên Minh đấm vào mặt, bác sĩ S. cũng tự vệ bằng cách đấm lại Minh, sau đó mọi người vào can ngăn.

Khoảng 5 phút sau, nhóm Hùng cùng Vũ Xuân Phương (sinh năm 1999, Phạm Thế Vũ và Nguyễn Viết Hinh là nhóm bạn của Minh đi đến Bệnh viện tìm bác sĩ S. để trả thù.

Lúc này, Minh và nhóm bạn đi vào phòng làm việc của bác sĩ S., trong nhóm của Minh có người cầm gậy gỗ, người cầm vợt cầu lông, người cầm gậy kim loại (rút từ cọc buộc màn của giường Bệnh viện) xông vào đánh bác sĩ S. Lúc đó, các bác sĩ, y tá, bảo vệ trong Bệnh viện đã đến can ngăn nên nhóm đối tượng trên bỏ ra về.

Hậu quả vụ xô xát đã làm bác sĩ Lê Ngọc S. bị chảy nhiều máu ở vùng mặt, gãy sống mũi và một số xây xát ở vùng lưng, ngực và tay. Bác sĩ S. hiện đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương”.

Đọc thông tin trên, không khỏi xót xa và phẫn nộ.

Xót xa và phẫn nộ bởi gần đây, tình trạng hành hung thầy thuốc ở ta ngày càng tăng. Theo thống kê chưa đầy đủ của Công đoàn Y tế Việt Nam, nếu trong giai đoạn 2014 -2016 cả nước xảy ra 12 vụ bạo hành, đến năm 2017 là 13 vụ và năm 2018 là 18 vụ. Năm 2019, tuy chưa có số liệu, song cũng không khó dự đoán kết quả.

Về nguyên nhân, có thể có nhiều những lý do khác nhau. Song, dù với bất cứ lý do gì thì việc hành hung người khác là vi phạm pháp luật. Hành hung thầy thuốc, người đang chữa bệnh cho mình hoặc người thân của mình thì không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vi phạm đạo lý.

Với hành vi côn đồ, các thanh niên kia đang gây phẫn nộ dư luận còn bởi lúc này đây hàng ngàn, hàng vạn thầy thuốc đang ngày đêm đứng nơi đầu chiến tuyến, chấp nhận hi sinh, gian khổ nơi đại dịch Covid 19 để giành giật lại cuộc sống cho tất cả chúng ta.

Rồi đây, chắc chắn những hành động của đám côn đồ này sẽ bị trừng trị theo qui định của luật pháp với nhiều hình thức tăng nặng.

Song, nhìn hình ảnh gương mặt bác sĩ S. đầm đìa máu trong những ngày dịch bệnh như một nỗi ám ảnh khôn nguôi!

Bùi Hoàng Tám/DT

Bài mới
Đọc nhiều