+
Aa
-
like
comment

Những trò lố chống phá trước Đại hội 13 của các “nhà dân chủ”

Đinh Lực - 01/04/2020 19:04

Càng đến gần đại hội Đảng các cấp, thì các thế lực phản động, cơ hội chính trị lại không ngừng giở những chiêu trò, thủ đoạn để nhằm chống phá. Sẽ không có gì là lạ khi mà các bài ca “xã hội dân sự”, “nhà hoạt động chính trị – dân chủ”, “nhà hoạt động nhân quyền”, “nhà cải cách xã hội”,… được thành lập và đội lót để lừa dối dư luận.

Khi mạng xã hội càng phát triển, thì đây lại càng là những công cụ phát triển truyền bá thông tin sai lệch của bọn chúng. Sẽ không có gì là lạ khi mà thời gian gần đây, chúng kêu gọi xuống đường biểu tình; truyền bá phát tán thông tin sai lệch nhằm chống phá Nhà nước Việt Nam; thậm chí là tàng trữ vũ khí, để nhằm mục đích khủng bố của chúng.

Môi trường Internet phát triển, mạng xã hội là nơi mà các thế lực thù địch này có cơ hội dựng chuyện, bịa đặt nhiều nhất. Chúng không ngừng tìm mọi cách đánh vào tâm lý, nhận thức của cộng động.

Khi mà Việt Nam đang thực hiện công cuộc chuẩn bị, tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấo, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Thì các thế lực thù địch này lại tập trung công kích, tuyên truyền chống phá đủ mọi mặt. Chúng không ngừng chống phá trên nền tảng tư tưởng của Đảng, vị trí và vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; mà chúng còn xoáy sâu vào việc xử lý cán bộ, công tác nhân sự trước đại hội. Sẽ không có gì là lạ khi mà chúng đã tìm cách liên tiếp cho rằng việc Đảng thực hiện kỷ luật một số cán bộ có biểu hiện sai phạm, được chúng coi là cuộc thành trừng nội bộ.

Những kẻ rắn độc đầy âm mưu như “Việt Tân”; “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”; Triều đại Việt… được cầm đầu và có sự tham gia của “Đào Minh Quân”, “Đỗ Hoàng Điềm”; “Lisa Phạm”, “Phạm Đoan Trang”, “Nguyễn Văn Đài”,… trong những ngày qua đã không ngừng tìm cách “nắn dòng dư luận”, để gây nhiễu loạn thông tin, bẻ con sự thật.

Thậm chí chúng còn gán ghép các thông tin vào với nhau theo kiểu “có liên quan”, thậm chí như: COVID-19 tại Việt Nam thống kê gian dối để “truyền thông” cho Đảng, Nhà nước thực hiện Đại hội Đảng tốt đẹp; Việt Nam gian dối thông tin truyền thông về số lượng người mắc vì nền y tế yếu kém; hạn hán ở miền Tây do Chính phủ Việt Nam thiếu trách nhiệm, bỏ mặc người dân,…

“Bài ca” bất di bất dịch mà tổ chức này vẫn thường tuyên truyền suốt nhiều năm nay đó là chúng cho rằng chủ nghĩa Mác – Lênin là một học thuyết viển vông, ảo tưởng; con đường chủ nghiã xã hội hoàn toàn chỉ là bịa đặt có lợi cho Đảng Cộng sản chứ không hướng tới mục tiêu của nhân dân;…

Đồng thời những kẻ này thường xuyên xuyên tạc về hình ảnh lãnh tụ Hồ Chí Minh, chúng cố tình viết lên những lời xuyên tạc mang đầy tính vu không, cố tình gán ghép hình ảnh thô thiển, gây nên sự bức xúc trong nhân dân.

Mặc dù chúng cho rằng kinh tế thị trường vốn là kinh tế tư bản chủ nghĩa, không thể xây dựng định hướng kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa. Nhưng khi con đường đó ngày càng phát triển, thì chúng lại không ngừng tìm cách xoá bỏ, kêu gọi các nước tư bản không công nhận. Chính vì thế sẽ không có gì là lạ khi chúng kêu gọi các nước Châu Âu không hợp tác kinh tế với Việt Nam. Hiệp định EVFTA là một ví dụ điển hình, một hiệp định đặc biệt quan trọng của Việt Nam với thị trường Châu Âu, nhưng đám phản động này không ngừng rêu rao về dân chủ, nhân quyền để tìm cách hiệp định không được thông qua trong suốt 10 năm qua.

Hình ảnh bài viết của Lê Văn Đoành trên “Báo Tiếng dân” xuyên tạc công tác nhân sự đại hội 13

Những kẻ không tin vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, không tin vào con đường lãnh đạo của Đảng, Nhà nước Việt Nam, thi chắc chắn chúng ắt sẽ tìm mọi cách để lật đổ, đòi đa nguyên đa đảng Điều 4 Hiến pháp năm 2013 để chúng có thể tấn công vào Việt Nam và thực hiện âm mưu đầy đen tối, bẩn thỉu.

Khi mà chúng chưa thực hiện được âm mưu của mình, thì việc vẽ lên “phe này, phái kia” ở Việt Nam là hết sức bình thường đối với chúng. Thậm chí, chúng còn lợi dụng sự xuất hiện của người lãnh đạo Đảng, Nhà nước lâu ngày coi rằng người đó đã bị thủ tiêu, hình nhân thay thế giả tạo…
Giả tạo làm sao được với nhân dân, hình ảnh người lãnh đạo vẫn thường ngày tiếp xúc trên sóng truyền hình quốc gia và trong các buổi họp, kỳ họp, buổi tiếp xúc cử tri. Nếu có giả tạo, thì câu nói đó phải được dành cho đám phản động lưu vong này.

Rồi một chiêu thức của chúng vẫn được thực hiện hằng năm, đó chính là: báo cáo dân chủ nhân quyền, thư ngỏ, thư kiến nghị… cho một số tổ chức dân chủ, nhân quyền trên thế giới (mà thực chất các tổ chức này cũng một phần do chúng tạo dựng lên) để nhằm thổi phồng vấn đề dân chủ, nhân quyền trong nước; quy chụp cho việc đó là do lãnh đạo và chế độ của Việt Nam hiện nay.

Vậy nên sẽ không có gì là lạ khi mà những trang phản động như “Việt Tân”, “VOA”, “RFA”, “Nhật ký yêu nước”,… trong những năm qua lại liên tục có những “phóng sự”, bài viết, nội dung xuyên tạc, tạo nên sự thật giả nhằm vu cáo chính quyền Việt Nam một cách liên tục vậy.

Trong những năm gần đây, công cuộc đấu tranh chống tham nhũng, chống suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ do Đảng phát động đã đạt được những kết quả rất quan trọng. Công tác phòng, chống tham nhũng thời gian qua đã liên tục có bước tiến mạnh mẽ, với nhiều chủ trương, giải pháp đột phá, đi vào chiều sâu, đạt nhiều kết quả rất quan trọng, toàn diện, đồng bộ, rõ rệt hơn, được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình, hưởng ứng, đánh giá cao.

Chính vì thế, mà từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng đến nay, đã thi hành kỷ luật hơn 90 cán bộ thuộc diện trung ương Quản lý. Công cuộc phòng chống tham nhũng dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng càng đạt được thành tựu quan trọng, niềm tin của nhân dân càng được nâng cao.

Chính vì thế, thì cho dù đám phản động có quy kết, cho rằng công cuộc này là “sản phẩm tất yếu của chế độ độc đảng”, “vì độc đảng mà tham nhũng”, “tham nhũng là cuộc thanh trừng nội bộ”, “tham nhũng nhằm củng cố chế độ độc tài trước đại hội”…

Hay “bánh vẽ” danh sách lãnh đạo cấp cao, Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Trung ương Đảng kỳ tới, từ đó phán xét, quy chụp là vây cánh, mua chuộc, là hình thức lợi ích nhóm.

Càng gần đến ngày diễn ra Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, những nhóm đối tợng này càng gia tăng hoạt động của mình. Chính vì thế, là một người đọc thường xuyên tìm hiểu thông tin về chính tri, văn hoá xã hội đất nước, chúng ta cần phải luôn tỉnh táo, nâng cao cảnh giác, nhận diện đúng công tác phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn và vạch trần âm mưu của thế lực thù địch này.

Đảng Cộng sản Việt Nam và con đường phát triển của Việt Nam có thịnh vượng hay không, phụ thuộc vào người đứng đầu, người lãnh đạo đất nước và sự đoàn kết chung tay của nhân dân cả nước. Chứ không phụ thuộc vào những lời lẽ xuyên tạc của thế lực thù địch, thậm chí chúng còn cố tình làm đất nước bị kém phát triển, trở nên bất ổn như hành động kêu gọi biểu tình của chúng ở Bình Thuận, khủng bố ở Đồng Tâm; cơ quan nhà nước ở Bình Dương…

Để mọi chống phá của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị không còn đất sống. Thì mỗi cán bộ, đảng viên và đặc biệt là nhân dân cần phải nhận diện rõ bản chất những thông tin xấu, độc của chúng để ngăn chặn sự tác động của nó vào đời sống chính trị, tinh thần của cộng đồng xã hội.

Khi công cuộc phòng chống tham nhũng đang được thực hiện trên tinh thần, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”. Thì sự ủng hộ của nhân dân sẽ khiến các tổ chức phản động này không có đất sống. Tin giả mà chúng vẫn thường tạo nên sẽ bị dập tắt bởi chính sự tỉnh táo và niềm tin của nhân dân.

Đinh Lực

Bài mới
Đọc nhiều