+
Aa
-
like
comment

Những thế lực bảo kê chế độ diệt chủng Khmer đỏ

07/01/2021 14:18

Dẫn lời tuyên bố của Mỹ về việc Việt Nam tiến hành phản công và giải phóng Cambodia khỏi chế độ diệt chủng Khmer Đỏ:

Chính phủ Mỹ yêu cầu tất cả các bên và LHQ phải có một chính sách cứng rắn nhất để trừng phạt Việt Nam, Việt Nam đã tiến hành “xâm lược” Cambodia là hành động ko thể chấp nhận được, hành động xâm lược một nước có chủ quyền, độc lập đã chà đạp lên các chuẩn mực quốc tế và công nhiên thách thức lương tri nhân loại, Mỹ sẽ tiếp tục có những chính sách mạnh mẽ với Việt Nam để đáp trả lại việc Việt Nam “xâm lược” Cambodia.

Kể cả sau khi đã bị thất thế, chính quyền Khmer Đỏ vẫn nhận được sự hậu thuẫn gián tiếp âm thầm từ chính phủ Mỹ qua các đời Tổng thống, từ Carter, Reagan, tới Bush cha. Năm 1979, Zbigniew Brzezinski, cố vấn an ninh quốc gia của Carter, từng khẳng định quan điểm tương tự như chính sách của Kissinger trước đây:

“Tôi khuyến khích Trung Quốc hậu thuẫn Pol Pot. Tuy thể chế Pol Pot là đáng ghê tởm, chúng ta không bao giờ ủng hộ thể chế này, nhưng (gián tiếp thông qua) Trung Quốc thì có thể được”.

Với sự đồng tình nửa công khai từ Mỹ, Trung Quốc và Thái Lan cùng nhau hỗ trợ cho Khmer Đỏ. Năm 1982, Mỹ và Trung Quốc khuyến khích Sihanouk gia nhập liên minh lưu vong với DK (Đảng Dân chủ Kampuchea – tức Khmer Đỏ).

Ngoại trưởng Mỹ George Schultz từng từ chối ủng hộ đề xuất về một tòa án quốc tế xét xử tội phạm diệt chủng. Đến năm 1989, người kế nhiệm ông ta là James A. Baker thậm chí còn đề nghị cho Khmer Đỏ tham gia vào chính phủ Campuchia.

Bộ trưởng ngoại giao Trung Quốc thời đó Hoàng Hoa nói: Việc Việt Nam “xâm lược” Cambodia là hành động vô liêm sĩ, chúng tôi sẵn sàng cùng “nhân dân” Cambodia bảo vệ độc lập Cambodia đến cùng.

Tờ nhân dân nhật báo Trung Quốc thì viết như sau:

Tháng 12/1978 giới đương cục Việt Nam huy động hàng chục sư đoàn, dưới sự yểm trợ của máy bay và xe tăng, đã tiến hành “xâm lược” Cambodia, tới 7/1/1979 đã chiếm được Phnompenh, quân “xâm lược” Việt Nam tiến vào Cambodia đã đốt giết khắp mọi nơi, không điều gì ác mà không làm.

Thời đó Đặng Tiểu Bình đã phát biểu như sau: “Chúng ta, những người yêu chuộng hoà bình, không thể nào đứng yên mà nhìn “tiểu bá” Việt Nam hành động ngang ngược như vậy được, Phải dạy cho Việt Nam một bài học.”

Liên Hiệp Quốc:

Chúng tôi sẽ làm mọi biện pháp cứng rắn nhất đối với Việt Nam, phong toả, cấm vận Việt Nam và yêu cầu chính phủ Việt Nam phải lập tức rút quân bên Cambodia về nước, khẩn thiết chấp hành luật pháp quốc tế, tôn trọng chủ quyền, độc lập của nhân dân Cambodia.

Khối Asean, đứng đầu là Thailand và Singapore ra thông cáo:

Chúng tôi yêu các thành viên phải có biện pháp cứng rắn với Việt Nam trong việc “xâm lược” Cambodia, làm bất ổn tình hình khu vực, và yêu cầu LHQ và các nước trên thế giới có biện pháp cứng rắn hơn nữa với Việt Nam.

Vậy đó! Việt Nam tiến hành giải phóng Cambodia, trong sự bao vây cô lập, cấm vận từ các thế lực Đế quốc và bọn bành trướng, thế giới nói chung và Trung Quốc nói riêng vẫn nợ Việt Nam một lời xin lỗi! Ngày nay Khmer Đỏ không còn, nhưng khủng bố và những tội ác chống loài người không vì thế mà mất đi, khi bọn đầu xỏ chính trị quốc tế vẫn ra sức bảo kê chúng như một công cụ nhằm duy trì bất ổn và sự thống trị toàn cầu của chủ nghĩa Đế quốc. Lịch sử diệt chủng 1979 đang lập lại dưới hình thái Nhà nước Hồi giáo IS, trong sự dung túng cái ác bằng thói đạo đức giả và sự thờ ơ, đồng lõa của những kẻ bất lương.

Lạc Minh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều