+
Aa
-
like
comment

Những nụ cười xóa tan tin đồn về Hội nghị Trung ương 7

17/05/2023 10:40

Ngày 15/5, Hội nghị trung ương giữa nhiệm kỳ (Hội nghị trung ương 7) khai mạc. Gần như ngay lập tức, các trang mạng, tổ chức chống phá, đã không ngớt lời đồn đoán. Hàng tá các thuyết âm mưu được đưa ra xào nấu như “sắp đổi tứ trụ”, “Thủ tướng bị cưa ghế”. Nhưng đến khi hội nghị bế mạc, có vẻ như cũng chính cánh “lề trái” lại im bặt.

Các Ủy viên Bộ Chính trị chụp ảnh chung trong lễ bế mạc Hội nghị Trung ương 7 khóa XIII.

Im bặt cũng phải thôi, khi mà sự mong ước những gương mặt sầu thảm đã vỡ như bong bóng xà phòng. Thay vào đó là những con người bước ra khỏi hội trường với những nụ cười rất chân thật.

Nếu ai đó bảo là nụ cười giả tạo, thì người đó có lẽ chưa biết… cười bao giờ. Chỉ có trong tâm trí không biết niềm vui là cái gì thì mới nghĩ ai ai cũng chỉ biết cười ngượng. Trong khi các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đang cùng nhau nắm tay, cười nói vui vẻ, thì ở đâu đó có những kẻ hẳn đang tức anh ách.

Các trang mạng tích cực tung “thuyết âm mưu” để xuyên tạc Hội nghị Trung ương 7.

Vấn đề mà các hội nhóm này để ý nhất chính là một nội dung mới của Hội nghị trung ương: Phê bình và tự phê bình. Việc tự kiểm điểm của các Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư qua lời các trang mạng thành “khả năng cái ghế thủ tướng của ông Phạm Minh Chính bị lung lay”.

Thậm chí, tổ chức Việt Tân còn bình luận nực cười rằng “không thấy Thủ tướng xuất hiện trong các khung ảnh nổi bật Hội nghị Trung ương 7 khóa XIII”. Chẳng hay, các “nhà quan sát” của Việt Tân có quên đeo kính hay không, chứ Thủ tướng thì rõ là ngồi ở vị trí điều hành phần thảo luận tại báo cáo kiểm điểm cá nhân của các Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong ngày làm việc thứ hai.

Còn chuyện “cưa ghế” thì lung lay đâu không thấy, chỉ thấy bế mạc xong, Thủ tướng nắm tay Tổng Bí thư chụp ảnh rất thân tình.

Sự “quan sát” nực cười của Việt Tân…
… và trên thực tế thì Thủ tướng và Tổng Bí thư đã nắm tay chụp ảnh rất thân tình.

Nói về việc phê bình và tự phê bình, hãy nhớ đây là Hội nghị giữa nhiệm kỳ. Chặng đường của khóa XIII đã đi được phân nửa, có những điều đã làm tốt, cũng có những việc chưa làm xong. Việc kiểm điểm là cách để mỗi ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhìn lại chính mình, thành tựu và cả sai sót. Để rồi từ đó, tập thể và mỗi cá nhân có cơ sở để khắc phục, phấn đấu.

Bản chất của việc kiểm điểm là như thế, chỉ có những kẻ đam mê với “thuyết âm mưu” mới nghĩ ra những lời đồn đoán để thỏa mãn cái tâm thế chỉ muốn đất nước thụt lùi để hả hê.

Đông Duy

Bài mới
Đọc nhiều