+
Aa
-
like
comment

Những điều người dân quận Gò Vấp cần thực hiện từ 0 giờ ngày 31-5

30/05/2021 16:18

Do thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, người dân quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 được yêu cầu ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu.

Những điều người dân quận Gò Vấp cần thực hiện từ 0 giờ ngày 31-5 - Ảnh 1.
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân phường 9, quận Gò Vấp khuya 29-5 Ảnh: YẾN VY

Theo tinh thần cuộc họp giữa Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và lãnh đạo TP HCM sáng 30-5, từ 0 giờ, ngày 31-5, toàn TP HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và nâng cao một số biện pháp như: Không được tập trung trên 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nơi công cộng, thực hiện nghiêm việc giãn cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp.

Người dân (nhất là người trên 60 tuổi) chỉ ra khỏi nhà khi có việc thật sự cần thiết; hạn chế đến các cơ sở khám chữa bệnh trừ trường hợp thật sự cấp bách.

Đồ họa: Anh Thanh

Đối với quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 trong 15 ngày, bắt đầu từ 0 giờ ngày 31-5.

Theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 được ban hành ngày 31-3-2020 và có hiệu lực kể từ ngày ban hành, quy định:

– Thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

– Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác;

– Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

– Các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; chỉ những trường hợp thật sự cần thiết như trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu mới đến làm việc tại công sở; tăng cường tổ chức họp trực tuyến. Người đứng đầu chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch tại công sở.

– Cơ bản dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng. Hạn chế tối đa việc di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác; dừng việc di chuyển từ vùng có dịch đến các địa phương khác, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

Theo Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Tấn Bỉnh, hiện nay TP HCM đã có 13 ca Covid-19 tính trên 1 triệu dân. Đây là tình trạng đáng báo động.

Hiện TP HCM đang có 379 ca Covid-19, trong đó có 177 ca lây trong cộng đồng. Từ 26-5 đến nay, ổ dịch liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng và liên quan hai vợ chồng đi khám tại Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn đã phát hiện 136 ca bệnh, trong đó TP HCM có 133 ca, 3 ca còn lại là F1 đi về các tỉnh Long An, Bạc Liêu và Tây Ninh.

Riêng từ 23 giờ ngày 29-5 đến sáng 30-5, sau khi mở rộng xét nghiệm ở một số phường ở Gò Vấp và quận huyện khác đã phát hiện thêm 36 ca.

Phan Anh – Đồ họa: A.Thanh

Bài mới
Đọc nhiều