+
Aa
-
like
comment

Những công trình “điểm nhấn” làm thay đổi diện mạo Sài Gòn

Phan Tâm - 29/09/2022 14:14

Thay đổi diện mạo bến Bạch Đằng, đổi lớp áo cho tòa nhà hơn 10 năm đắp chiếu, khánh thành cầu Thủ Thiêm 2… Những nỗ lực của chính quyền TP.HCM đã giúp các bạn trẻ có thêm địa điểm check-in mới.

Cầu Thủ Thiêm 2 trở thành địa điểm checkin mới của giới trẻ, đặc biệt là về đêm.

Cầu Thủ Thiêm 2 dài gần 1,5 km, 6 làn xe, bắc qua sông Sài Gòn, được xem là biểu tượng mới của TP HCM, sau 7 năm triển khai đã hoàn thành, thông xe vào sáng 28/4/2022. Công trình giúp hoàn thiện trục giao thông chính của thành phố, tăng kết nối khu trung tâm với đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức). Dự án cũng tạo sức hút đầu tư để hoàn thiện khu đô thị này trước năm 2030 – nơi được định hướng trung tâm kinh tế, tài chính, đô thị thông minh…

Việc hoàn thành cầu Thủ Thiêm 2 có ý nghĩa rất lớn trong bối cảnh TP.HCM nỗ lực phục hồi kinh tế xã hội sau tác động của Covid-19. Cầu Thủ Thiêm 2 là cây cầu dây văng bất đối xứng, chỉ có 1 trụ tháp.Đây là xu hướng mà nhiều nước đang áp dụng cho cầu dây văng. Đặc biệt, tháp cong hình cánh cung của Thủ Thiêm 2, tạo ra điểm nhấn cũng như đưa ra thách thức về mặt kỹ thuật. Tháp hình cánh cung có ý nghĩa vươn lên, hướng về vùng đất mới Thủ Thiêm, đầy tiềm năng.

Saigon one Tower hồi sinh sau 11 năm

Dự án Saigon one Tower có diện tích 6.600 m2, nằm trên khu đất tại góc đường Hàm Nghi – Tôn Đức Thắng – Võ Văn Kiệt (quận 1). Đây là 1 trong những là dự án có vị trí đắc địa bậc nhất ở TP.HCM. Năm 2011, khi xây xây dựng được khoảng 80% phần thô, dự án ngừng thi công nên đã gây ảnh hưởng đến mỹ quan thành phố. Thế nhưng, giờ đây ai đi qua địa điểm này chắc hẳn sẽ rất ngạc nhiên. Tòa nhà cơ bản hoàn thiện ốp kính, sáng rực một góc. Mặt kính được phủ bởi những tam giác khổ lớn có màu pha trộn, tạo nên những mảng “vảy rồng” rực rỡ. Nhiều người dân và thợ ảnh đã không thể bỏ qua địa điểm checkin này.

Cảng Bạch Đằng được thay áo mới

Bến Bạch Đằng vốn dĩ được xây dựng để phục vụ giao thông đường thủy. Trước kia bến Bạch Đằng chẳng có gì hấp dẫn ngoài bờ kè để người dân đến hóng mát. Thế nhưng, từ năm 2021 bến được cải tạo, thế là bến thuyền cũ kỹ năm nào nay đã thay đổi.

Một công viên với diện tích 8000m2, hệ thống đèn chiếu sáng, tưới nước hiện đại, cây xanh, sân cỏ dọc lối đi dạo được hình thành. Trong đó 8.700 m đường dạo, sân sinh hoạt bằng đá granite núi lửa và 7.000 m mảng xanh kiểng. Bến Bạch Đằng trở thành một địa điểm ngắm hoàng hôn, check-in và thường thức âm nhạc tuyệt đỉnh. Một nơi “view triệu đô” nhìn ra toà nhà Landmark 81, khu đô thị mới Thủ Thiêm hay Bến Nhà Rồng.

Diện mạo mới của bến Bạch Đằng

Nhiều tiện ích cũng được phát triển phục vụ cho du khách ghé thăm như: ga tàu thủy, xe bus du lịch đường sông, quán cafe, nhà hàng trên thuyền… Cùng với đó các công trình lịch sử dọc khu vực này cũng được trùng tu. Công viên bến Bạch Đằng đã chính thức hồi sinh, trở thành điểm kết nối để tạo cảnh quan xuyên suốt cho “mặt tiền” TP.HCM.

Ngoài những công trình nói trên, TP.HCM cũng đang triển khai nhiều dự án giao thông hạ tầng quan trọng khác. Những dự án như khu Thảo Điền giàu có bền sông Sài Gòn, hầm thủ Thiêm nối quận 1 với khu đô thị, hồi sinh kênh nước đen… đang được xem là biểu tượng mới của thành phố. Những điểm đến thu hút giới trẻ.

Phan Tâm

Bài mới
Đọc nhiều