+
Aa
-
like
comment

Những “con cá lớn” sa lưới từ đợt ra quân cuối năm

Phan Tâm - 06/12/2022 15:34

Liên tiếp các vụ án lớn về cá độ, lừa đảo, rửa tiền…được triệt phá. Lực lượng Công an toàn quốc đang đồng loạt ra quân mở đợt cao điểm trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự những dịp cuối năm.

Công an tỉnh Đắk Nông đã triệt phá đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet, bắt giữ 17 đối tượng, thu giữ nhiều tang vật liên quan với số tiền gần 600 tỷ đồng.

Theo thống kê, chỉ tính riêng trong tháng 11, sau khi World Cup diễn ra được 1 thời gian ngắn, lực lượng Công an toàn quốc đã triệt phá 52 vụ với 140 đối tượng liên quan cá độ bóng đá, số tiền giao dịch ước tính lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng.

Điển hình là vụ triệt phá đường dây đánh bạc quy mô lớn, tổng số tiền giao dịch ước tính hơn 30.000 tỷ đồng, bắt giữ 14 đối tượng có liên quan. Vụ án do Cục Cảnh sát hình sự đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an TP. Hồ Chí Minh, Công an tỉnh Đồng Nai thực hiện

Ngày 5/12/2022, công an TP.Bắc Ninh đã triệt phá đường dây cá độ bóng đá 200 tỷ đồng qua mạng internet. Cùng ngày Công an tỉnh Đắk Nông cũng triệt phá đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá 600 tỷ qua mạng internet, bắt giữ 17 đối tượng, thu giữ nhiều tang vật liên quan. Trước đó không lâu, Công An tỉnh Bắc Ninh cũng đã triệt phá đường dây cá độ hơn 1.000 tỷ.

Lợi dụng sự kiện “World Cup 2022”, hoạt động cá độ bóng đá diễn ra hết sức phức tạp, với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh, trật tự. Để kịp thời ngăn chặn, đẩy lùi, chấm dứt tệ nạn cá độ bóng đá. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo bộ công an, bộ thông tin và truyền thông… vào cuộc vừa truyền thông vừa xử lý mạnh mẽ, quyết liệt các vấn đề liên quan.

Thực hiện chỉ đạo, Bộ Công an chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp ra quân đấu tranh với các loại tội phạm phát sinh liên quan đến hoạt động cá độ bóng đá, như “tín dụng đen”, lừa đảo, cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản..

Đồng loạt công an các tỉnh thành đã tiến hành ra quân thực hiện gặt hái được những kết quả đáng ghi nhận. Sau hơn 2 tuần ra quân đợt cao điểm, nhiều vụ án liên quan đến tội phạm đánh bạc, công nghệ cao, chống hàng lậu, hàng giả, hàng cấm… được phanh phui ở các tỉnh.

Cùng trong đợt này, liên tiếp các vụ án ma túy được triệt phá. Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an vừa triệt phá đường dây ma túy do Vũ Hoàng Oanh (tức Oanh “Hà”, chị gái của trùm giang hồ Dung “Hà” trong băng nhóm Năm Cam trước đây). Liên quan đến đường dây này, đã khởi tố, bắt giữ 29 đối tượng, thu giữ 131 kg ma túy các loại, ước tính đã có tới 1,6 tấn ma túy được mua bán tiêu thụ.

Vũ Hoàng Oanh, tức Oanh “Hà” – chị gái trùm giang hồ Dung “Hà”

Trong tháng 11 cũng liên tiếp các vụ án ma túy lớn được triệt phá. Tại Điện Biên đã bắt giữ 2 đối tượng cùng trú tại huyện Tuần Giáo đang vận chuyển trái phép 12 bánh heroin, 6.000 viên ma túy tổng hợp. Tại Bình Phước bắt giữ một đối tượng vận chuyển 8kg ma túy dạng đá từ Campuchia về Việt Nam tiêu thụ. Còn tại Sơn La đã bắt một đối tượng trú tại huyện Sông Mã khi đang vận chuyển 1kg ma túy tổng hợp dạng đá.

Cùng thời điểm này, Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã bắt giữ nhóm đối tượng phạm tội liên quan đến chiếm đoạt thông tin, rửa tiền. Theo đó nhóm này đã thu thập, chiếm đoạt hơn 17 triệu thông tin dữ liệu cá nhân để rao bán và và dùng khoảng 40 tài khoản rửa tiền với tổng số lượng giao dịch lên đến hơn 100 tỷ đồng.

Những nỗ lực của bộ công an trong thời gian qua đã được đánh giá bằng những kết quả thực tế qua việc phá được những chuyên án lớn và phức tạp. Điều này đã góp phần mang đến cho người dân một cái tết an toàn, vui vẻ.

Phan Tâm

Bài mới
Đọc nhiều