+
Aa
-
like
comment

Như thế nào là “hút máu nền kinh tế”, thưa “nhà dân chủ” Đỗ Ngà?

Hải Anh - 10/09/2021 23:04

Song song với công tác phòng chống dịch, hiện nay Việt Nam đang tập trung khôi phục lại nền kinh tế. Tuy nhiên, lợi dụng vấn đề này nhiều đối tượng chống phá đã ra sức bịa đặt, xuyên tạc hòng chống phá nỗ lực của chính quyền.

Luận điệu của Đỗ Ngà.

Cụ thể mới đây, đối tượng Đỗ Ngà đã đăng tải bài viết có tiêu đề “Hút Máu”. Theo đó, đối tượng này đã vô lối bịa đặt, xuyên tạc về vấn đề phát triển kinh tế mà Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đặt ra trong Hội nghị Trung ương 4 rằng: “Nền kinh tế Việt Nam nát bét đã chứng tỏ năng lực quản trị yếu kém”, “doanh nghiệp lớp chết lớp bệnh nằm la liệt chẳng ai gượng dậy được. Doanh nghiệp logistics là mạch máu cho nền kinh thế thì giờ cũng không khá gì hơn sau chiến dịch chống covid bằng đủ thứ lệnh cấm”, “Logistics bị liệt thì nền kinh tế Việt Nam như bị đứt mạch máu”. Từ những lời rêu rao này, Đỗ Ngà đã đổ lỗi tình hình khó khăn của các doanh nghiệp là do bị “hút máu”.

Thậm chí, đối tượng này lấy các dự án BOT để kích động, bội nhọ các chính sách của Việt Nam: “Nền kinh tế vốn quá nhiều ống như thế, nào là ống hút, nào là ống chích nhưng cũng chỉ làm nhiệm vụ hút đã làm cho nền kinh tế Việt Nam như bị khô máu. Như thế thì nền kinh tế nào phát triển nổi?, “Campuchia cũng bỏ BOT cách đây 5 năm”. “Trung Quốc miễn phí cầu đường, doanh nghiệp chở hàng hóa đi hàng nghìn cây số không có trạm thu phí”, “Hàng khoai tây từ tỉnh Sơn Đông về đến Hà Nội với quãng đừng gấp đôi từ Đà Lạt đến Hà Nội, vậy mà tính cả chi phí nhập khẩu và phí vận chuyển mới bằng chi phí chở từ Đà Lạt ra Hà Nội”.

Không hiểu Đỗ Ngà nghĩ gì khi có thể viết ra những ngôn từ xuyên tạc vô lối như vậy. Thay vì cảm thấy yên tâm, vui sướng khi sống trong đất nước mà chính quyền đang tìm mọi cách để bảo vệ sức khoẻ, mạng sống nhân dân, thì những đối tượng thù địch, “nhà dân chủ” lại mượn cái cớ “bất mãn thay cho doanh nghiệp” để đặt điều, dối trá. Xin thưa, dân có bình an, khỏe mạnh, dịch bệnh được kiểm soát thì mới có thể phát triển kinh tế.

Nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam, đặc biệt ở TP.HCM cũng bắt đầu lên kế hoạch khôi phục sản xuất và xây dựng tầm nhìn dài hạn. Tuy nhiên, họ luôn đồng điệu với quyết sách bảo vệ sức khoẻ, tính mạng người dân của Chính Phủ. Không một doanh nghiệp nào có thể kinh doanh trong một môi trường dịch bệnh rình rập.

Hơn nữa, Đỗ Ngà còn nhắc đến vấn đề giao thông và so sánh với các nước khác. Xin thưa, giao thông được ví như “mạch máu của nền kinh tế”, không thể phủ nhận những hiệu quả mà mô hình BOT này đã góp phần khơi thông “huyết mạch” cho nền kinh tế quốc dân phát triển. Vì thế đầu tư phát triển hạ tầng giao thông là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.

Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 16-1-2012 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã xác định: “Huy động mạnh mẽ mọi nguồn lực của xã hội, bảo đảm lợi ích hợp lý để thu hút các nhà đầu tư, kể cả các nhà đầu tư nước ngoài vào phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội… Phát triển kết cấu hạ tầng là sự nghiệp chung, vừa là quyền lợi vừa là nghĩa vụ của toàn xã hội, mọi người dân đều có trách nhiệm tham gia đóng góp;… bảo đảm lợi ích hài hòa giữa Nhà nước, người dân và nhà đầu tư”. Nghị quyết Đại hội XII của Đảng cũng xác định, xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ là một trong ba khâu đột phá chiến lược.

Trong Hội nghị Trung ương 4, Tổng Bí thư cũng nhấn mạnh: Trong những tháng cuối năm 2021, cần phải khẩn trương xây dựng và tổ chức thực hiện các phương án, kịch bản cụ thể, sát hợp hơn với thực tế tình hình hiện nay và có tính khả thi cao để tiếp tục tập trung ưu tiên phòng, chống dịch bệnh và khắc phục có hiệu quả ảnh hưởng của dịch bệnh…, tập trung ưu tiên triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách, giải pháp hỗ trợ thiết thực, có hiệu quả cho nhân dân, người lao động và doanh nghiệp, nâng cao sức chống chịu, vượt qua khó khăn, thách thức, ổn định đời sống và phục hồi sản xuất kinh doanh…

Là một đất nước có nền kinh tế đang phát triển, Việt Nam vẫn nỗ lực, làm tất cả những gì có thể để bảo vệ người dân. Những nỗ lực của Việt Nam thể hiện ở từng hành động, từng quyết sách của Chính phủ, từng ý thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình. Những luận điệu độc hại mà các đối tượng xấu tung ra mục đích cuối cùng là phá vỡ khối đoàn kết giữa nhà nước với nhân dân, tạo kẽ hở để nuôi dưỡng các mầm mống của bạo loạn, lật đổ. Vì vậy, người dân phải hết sức cảnh giác trước các thông tin sai trái.

Hải Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều