+
Aa
-
like
comment

Nhiệm kỳ thứ 6 của nữ Ủy viên Bộ Chính trị được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội

12/03/2021 17:50

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đã được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV.

Ngày 12/3, Ban Dân vận Trung ương tổ chức Hội nghị cử tri nơi công tác để lấy ý kiến đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Tại Hội nghị, cử tri đã nghe giới thiệu nhân sự ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, đó là bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Nhiệm kỳ thứ 6 nữ Ủy viên Bộ Chính trị được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội - Ảnh 1.
Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV (ảnh P.Đông).

Sau khi nghe các ý kiến tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, ông Điểu R’ré, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương đã phát biểu. Ông cho biết, bà Trương Thị Mai là lãnh đạo nữ đặc biệt có trình độ, năng lực trong công tác với tư duy không ngừng đổi mới, sáng tạo và tầm nhìn chiến lược, có uy tín chính trị rất cao, đảm nhiệm nhiều cương vị quan trọng của Đảng, Nhà nước.

Bà Mai là đại biểu Quốc hội 5 khóa liên tục (khóa X, XI, XII, XIII, XIV) và Ủy viên Trung ương Đảng 4 khóa liên tục (khóa X, XI, XII, XIII); Ủy viên Bộ Chính trị 2 khóa XII, XIII, Bí thư Trung ương Đảng khóa XII. Trên cương vị công tác nào, bà cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho. Bà có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, được đông đảo cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân kính trọng, yêu quý và tin tưởng.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Trương Thị Mai cho biết: Đây là nhiệm kỳ thứ 6, bà được Đảng phân công ứng cử đại biểu Quốc hội. Trong đó có 3 nhiệm kỳ là đại biểu Quốc hội chuyên trách. Quá trình đó là môi trường giúp bà rèn luyện, trưởng thành và đóng góp nhiều hơn cho Đảng. “Nếu ứng cử lần này và tiếp tục được người dân tín nhiệm, tôi sẽ cố gắng hoàn thành trách nhiệm là người đại biểu của nhân dân” – bà Trương Thị Mai khẳng định.

Trong 3 nhiệm kỳ là đại biểu Quốc hội chuyên trách, 1 nhiệm kỳ bà giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng và 2 nhiệm kỳ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội.

Tại Hội nghị, 100% cử tri tán thành giới thiệu bà Trương Thị Mai ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Bà Trương Thị Mai sinh năm 1958, quê Quảng Bình. Bà là trường hợp nữ duy nhất trong Bộ Chính trị hiện nay.

T.H

Bài mới
Đọc nhiều