+
Aa
-
like
comment

Nhận diện thủ đoạn lợi dụng dịch bệnh để móc nối bình loạn về nhân sự Đại hội XIII

Văn Dân - 05/04/2020 16:15

Khi mà toàn Đảng toàn dân cả nước đang chung sức chung lòng dồn lực đẩy lùi dịch bệnh thì phẫn nộ thay, các đối tượng, phần tử cơ hội chính trị lại đang tâm lợi dụng thiên tai bệnh họa để móc nối, xuyên tạc công tác nhân sự trước thềm Đại hội Đảng XIII. Bằng chiêu thức ly gián kế, chúng ra sức nâng người này, hạ người kia trong phòng chống dịch rồi đả phá, đánh lạc hướng theo kiểu phải chăng những màn đấu đá, tranh giành quyền lực đã đến hồi gây cấn. 

Mới đây, Đài châu Á tự do (RFA) đã đăng tải bài viết “Vì sao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xuất hiện lúc này?”, với chủ đích dựng chuyện về cái gọi là sự thay đổi cục diện nhân sự Đại hội XIII, thông qua các ý kiến bình loạn của các “chuyên gia” bất đồng ý kiến trong và ngoài nước. Đáng chú ý là việc ‘thánh phán’ Nguyễn Ngọc Già đã suy diễn đầy ác ý rằng, “vì lo ngại ông Phúc người tạo được ấn tượng tích cực trong thời gian đối phó với dịch nên ông Trọng phải vội vàng ra Lời kêu gọi toàn quốc đoàn kết chống dịch”. ‘Điệp khúc’ này cũng được các nhà ‘dân chủ cuội’ như: “Hoàng Dũng”, “Thao Teresa” nhao nhao trước đó.

RFA tiếp tay cho những nhận định sai trái, bịa đặt về công tác nhân sự Đại hội Đảng XIII

Thực tế, bất cứ ai cũng có thể cảm nhận rất cụ thể về sự hiệp tâm hiệp đồng chống dịch, mỗi người một việc nhất quán trên dưới một lòng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Tại thời điểm dịch manh nha Ban Bí thư đứng đầu là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã lập tức ban hành Công văn số 79-CV/TW. Liền sau đó, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị số 05/CT-TTg, số 06/CT-TTg và Công điện số 121/CĐ-TTg về việc phòng, chống dịch bệnh. Và rồi, cả hệ thống chính trị từ Trung ương tới cơ sở chuyển động ngày càng mạnh mẽ chủ động “đánh giặc”.

Thậm chí, tại cuộc họp Bộ Chính trị diễn ra sáng 20/3, đích thân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng còn gợi mở: “Qua phòng chống dịch để xem xét nhân sự giỏi thế nào mà sắp tới cơ cấu vào cấp ủy. Ứng phó với dịch bệnh cũng là một thử thách để đánh giá cán bộ”. Lời đề nghị trên đã minh định rất rõ về công tác quy hoạch nhân sự cấp cao còn nằm ở cái Tâm và cái Tầm của người lãnh đạo, và cuộc chiến chống dịch Covid-19 cũng là một cơ hội để “lửa thử vàng”. Và cũng là những minh chứng bác bỏ hoàn toàn luận điệu bịa đặt của các đối tượng về vấn đề này. Cái gọi là “sợ mất ghế”, “đấu đá tranh đoạt quyền lực”, chỉ là giọng điệu lạc lõng, đến kỳ đại hội lại lên mà thôi.

Đây thực chất là thủ đoạn đánh lận bản chất, gây “chiến tranh tâm lý” thời bình ngay trên đất nước Việt Nam để những kẻ như ‘Nguyễn Ngọc Già’, “Hoàng Dũng”, “Thao Teresa”dễ bề rước ông chủ “phương tây” về cho chúng quỳ gối sống đời nô lệ này đã bị Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) Bộ Công an phát giác, vạch trần trước bàn dân thiên hạ rất cụ thể và đanh thép rằng: “Lợi dụng chính sách quảng cáo của facebook, nhiều tổ chức, cá nhân phản động đã chi hàng chục nghìn đô la Mỹ để mua quảng cáo chính trị, tạo thành những chiến dịch tuyên truyền hòng phủ thông tin sai lệch đến quần chúng nhân dân, xuyên tạc sự thật về tình hình dịch bệnh, công kích Chính phủ”.

Ông bà ta có câu “nồi nào úp vung nấy”, RFA – vì sứ mệnh chính trị của họ (con bài gây kích động tạo diễn biến ở các nước của phương Tây) chưa bao giờ khách quan, chưa bao giờ có thiện chí với Việt Nam và dân tộc Việt Nam. Và những “gương mặt thân quen” của nhà đài này suy cho cùng cũng chỉ là những kẻ vì đô la Mỹ mà sẵn sàng biến mình thành những tên Lê Chiêu Thống tân thời mà thôi!

Văn Dân

Bài mới
Đọc nhiều