+
Aa
-
like
comment

Nhân dân không bao giờ lãng quên

18/02/2021 14:03

Cứ đến ngày 17/2, bài ca “nhân dân không bao giờ lãng quên”, “Đảng Cộng sản hèn với giặc, ác với dân” lại được trang Việt Tân tung lên mạng xã hội. Thậm chí, có kẻ còn từng nói rằng VTV không dám nhắc tới hai từ Trung Quốc mặc dù nhà đài đã giành hẳn 30 phút để nói về phóng sự nhân ngày 17/2.

Nhân dân chưa bao giờ quên cuộc chiến tranh biên giới năm 1979.

Nói chung, ai cũng rõ những kẻ đứng sau trang “Việt Tân” đang cố tình chơi bài tâm lý với nhân dân rằng “chính quyền đang sợ Trung Quốc, đang cố lảng tránh vấn đề này, rồi lại đẩy sang chuyện biển đảo, nói rằng chính quyền nhu nhược. Nhưng các anh ấy quên mất rằng, chính nhà cầm quyền hiện nay, đứng đầu là Đảng Cộng sản là những người kiên quyết nhất trong cuộc chống chiến tranh xâm lược của bành trướng Trung Quốc.

Trong lệnh tổng động viên toàn quân, toàn dân kháng chiến ban hành ngày 5/3/1979 do Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng đã chỉ rất rõ “Hỡi đồng bào và chiến sĩ yêu quý! Quân thù đang giày xéo non sông, đất nước ta. Độc lập, tự do, chủ nghĩa xã hội của nhân dân ta đang bị xâm phạm. Hòa bình và ổn định ở Đông Nam châu Á đang bị đe dọa. Dân tộc Việt Nam ta phải ra sức chiến đấu để tự vệ…”. Và trong cuộc chiến đó, hàng nghìn chiến sỹ, thanh niên đã ngã xuống, bảo vệ từng mảnh đất của Tổ quốc.

Những minh chứng đó có đủ trả lời thỏa đáng cho câu hỏi: Liệu Đảng Cộng sản Việt Nam có sợ Trung Quốc hay không? Còn “Việt Tân” – một tổ chức khủng bố khác làm gì để giúp Việt Nam chống Trung Quốc xâm lược? Trong bối cảnh nhân dân Việt Nam phía Bắc chống Trung Quốc, phía Tây Nam đánh Polpot thì từ năm 1978 đến 1987, Mặt trận Quốc gia Thống nhất Giải phóng Việt Nam (tiền thân của tổ chức “Việt Tân”) do Hoàng Cơ Minh đứng đầu đã “mượn gió bẻ măng” tập hợp những người theo chế độ cũ. Từ đó, lập ra các trại huấn luyện, liên tục mở 3 cuộc Đông Tiến (1,2,3) xâm nhập vào trong nước để khủng bố, nhân cơ hội thù trong giặc ngoài mà lật đổ chính quyền. Nhưng chúng không thể vượt qua được con mắt của lực lượng an ninh trong nước, họ tạo nên chuyên án KHCM12 dẹp bỏ nhanh chóng âm mưu, thủ đoạn của những kẻ phản quốc.

Luận điệu xuyên tạc, công kính chính quyền của “Việt Tân”.

Câu chuyện Việt Nam đấu tranh chống Trung Quốc xâm lược đã là quá khứ và những người dân yêu nước chân chính cũng chưa từng quên. Nhưng trong bối cảnh ngày nay, nếu chúng ta để người Trung Quốc tin rằng Việt Nam theo Mỹ, theo Nhật để bao vây, kiềm chế Trung Quốc như một số học giả của họ vẫn tuyên truyền, thì đừng nói Trường Sa của ta khó giữ, mà nguy cơ những ngón đòn tấn công có thể đổ ngay lên đầu chúng ta bất cứ lúc nào từ biên giới phía Bắc. Một khi để rơi vào thế đối đầu, Trung Quốc có nhiều con bài để chơi, dù bên nào thắng thì cả hai cũng sứt đầu mẻ trán.

Với Hoa Kỳ, nếu chúng ta không cho họ thấy rõ thiện chí hợp tác bảo vệ hòa bình và luật pháp, công lý quốc tế mà để một số quan điểm trong giới chính trị Hoa Kỳ vẫn nghĩ Việt Nam “lệ thuộc” Trung Quốc thì khó có thể tận dụng được vị thế, quan điểm, lập trường và sự ủng hộ của Hoa Kỳ ở Biển Đông.

Việt Nam nằm giữa trung tâm mặt trận cạnh tranh địa chiến lược, địa chính trị gay gắt giữa hai siêu cường ở Thái Bình Dương là Hoa Kỳ và Trung Quốc. Ứng xử không khéo, chúng ta sẽ tự đẩy mình vào bi kịch. Bởi vậy, muốn không rơi vào thảm cảnh của Lybia, Iraq, Afghanistan hay Syria hiện nay, mỗi người dân Việt Nam nên nhớ nằm lòng: Tự lực tự cường, độc lập tự chủ, sẵn sàng làm bạn với các nước yêu chuộng hòa bình và công lý, nỗ lực hết sức mình với thiện chí cao nhất để bảo vệ hòa bình và công lý mới là lựa chọn cho hiện tại và tương lai. Và một điều chắc chắn là, nhân dân không bao giờ lãng quên quá khứ nên những kẻ chống đối đứng sau tổ chức “Việt Tân” hãy thôi cái trò “mèo khóc chuột” giả dối kia đi.

Lê Dung Anh 

* Bài viết mang quan điểm và văn phong riêng của tác giả 

Bài mới
Đọc nhiều