+
Aa
-
like
comment

Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn vận hành trở lại 100% công suất

Hạ Băng - 16/01/2023 06:13

Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đã khắc phục xong sự cố từ chiều 13/1, đạt 100% công suất từ chiều 15/1.

Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn

Trước đó, vào ngày 28/12/2022, nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn xảy ra sự cố rò rỉ xúc tác tại phân xưởng RFCC. Công ty đã phải tạm dừng và giảm công suất chung để khắc phục sự cố. Sự cố đã làm giảm sản lượng xăng dầu từ nhà máy khoảng 20-25% so với kế hoạch trong tháng 1 tương đương khoảng 200.000 m3 (kế hoạch ban đầu là 800.000 m3, thực tế còn khoảng 600.000 m3), đồng thời làm ảnh hưởng đến nguồn cung xăng dầu trong nước.

Liên quan đến sự cố này, đại diện lãnh đạo công ty cho biết sau khi tiến hành dừng, làm nguội để sửa chữa khớp nối, nhà máy đã mở, kiểm tra bổ sung bên trong tháp tái sinh. Kết quả khi kiểm tra bên trong, nhà máy phát hiện có hỏng hóc phát sinh tại vòng cấp khí.

Vào ngày 12/1/2023, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên dẫn đầu đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Sau khi kiểm tra, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã yêu cầu nhà máy phải bằng mọi cách, mọi giá Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn cùng với bên bao tiêu của PVN bảo đảm nguồn cung ra thị trường trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Thực hiện những chỉ đạo sát sao của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã nỗ lực hoàn thành khắc phục sự cố trước 2 ngày và chạy 100% công đúng tiến độ đã cam kết.

Ông Lê Nguyễn Quốc Vinh – Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn – cho biết dưới sự chỉ đạo sát sao Bộ Công Thương, nhà máy đã đẩy nhanh tiến độ sửa chữa. Chiều 13/1, toàn bộ công việc sửa chữa cơ khí đã hoàn thành và khởi động trở lại. Đến chiều 15/1, nhà máy đã hoạt động đạt 100% công suất trở lại, có thể tiếp tục tăng công suất trong thời gian tới theo chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên.

Đại diện nhà máy này khẳng định và cam kết bảo đảm cung ứng đủ lượng xăng dầu đáp ứng nhu cầu thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Hạ Băng

Bài mới
Đọc nhiều