+
Aa
-
like
comment

Ngày hôm nay, Việt Nam làm được những điều chưa từng có trong lịch sử

Thái Thanh - 30/04/2020 15:15

30-4-1975 là một cột mốc quan trọng trong lịch sử dân tộc. Sau 21 năm bị chia cắt hai miền Nam – Bắc, đất nước được độc lập và thống nhất toàn vẹn lãnh thổ. Với mỗi người dân Việt Nam, không niềm vui nào có thể sánh được. Lịch sử không chỉ là quá khứ, là sự việc đã qua, mà là những bài học kết tinh của trí tuệ, tầm nhìn, kinh nghiệm xử lý những tình huống phức tạp, để khi ngẫm lại sẽ cho chúng ta thêm sự tự tín, là tấm gương mà khi soi vào sẽ giúp chúng ta có sự lựa chọn giải pháp phù hợp.

Quyết sách của người lãnh đạo quyết định đến vận mệnh cả một dân tộc

Để xây dựng nền móng hòa bình chính là đường lối của người lãnh đạo. Điều đó được kinh qua từ trong lịch sử cho đến thời điểm hiện nay. Đường lối đúng đắn của người lãnh đạo đã hiệu triệu lòng dân trong quá khứ là chống giặc phương Bắc, giặc phương Tây, Phát xít; và hiện tại là chống dịch COVID-19, đạt được nhiều thắng lợi vẹn toàn. Việt Nam cũng đã và đang chống sự bành trướng của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông ngày càng khôn khéo, tuân thủ luật pháp quốc tế, được bạn bè quốc tế ủng hộ và đánh giá cao.

Điểm sáng của Việt Nam từ sau chiến tranh đến nay được bạn bè quốc tế biết đến là sự phát triển thần kỳ, bức tranh rực rỡ sắc màu được nhìn thấy toàn diện qua lĩnh vực kinh tế. Từ một đất nước bị cấm vận, cho tới thiết lập mối quan hệ với hầu hết tất cả các quốc gia. Cho đến doanh nghiệp Việt Nam ngày càng vươn xa, nhiều doanh nhân Việt Nam xứng tầm được thế giới biết và số lượng doanh nghiệp nước ngoài tìm đến Việt Nam đầu tư ngày càng nhiều. Cả việc trong lúc các nước đứng trước thách thức kinh tế, phải chịu nhiều tổn thất, nhưng Việt Nam vẫn đứng vững. Đến ngân hàng thế giới nhận định “mây đen phủ lên toàn cầu nhưng mặt trời đang toả sáng ở Việt Nam”.

Hệ thống giàn khoan ngoài biển Đông của Việt Nam, với sự hợp tác khai thác với Nga, đem nhiều lợi ích cho Việt Nam. Đó là một trong chiến lược, chỉ các nhà lãnh đạo Việt Nam mới có thể thực hiện

Giàn khoan ngoài biển của Việt Nam đêm xuống rực sáng, kết nối với nhau tạo nên bức tranh huyền dịu, không chỉ đem về kinh tế cho Việt Nam, mà sâu sắc hơn, đó chính là những ngọn đuốc thắp sáng, bảo vệ chủ quyền biển đảo, biên cương. Đó chính là những điểm sáng, mà nếu như không có nghị lực, có có chủ trương đúng, thì không thể có một Việt Nam rực rỡ như hôm nay!

Việc ngân hàng thế giới nhận định “mây đen phủ lên toàn cầu nhưng mặt trời đang toả sáng ở Việt Nam”. Nó có ý nghĩa ở nhiều khía cạnh và dựa trên sự đột phá, những điểm sáng mà Việt Nam làm được, khác biệt hoàn toàn với các nước khác trong và ngoài khu vực.

Việt Nam vươn lên từ nội lực, không cho phép, chấp nhận cá nhân nào – là “con sâu” làm sầu nồi canh, phá hoại sự phát triển của đất nước, các lực lượng chức năng – cánh tay nối dài của Đảng xử lý nghiêm minh những con mối, mọt sai phạm. Tham nhũng, tham quan được xem là giặc nội xâm tàn phá đất nước ghê gớm nhất, nhưng vấn nạn này ngày càng được đẩy lùi, khi công cuộc phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực được thực hiện xuyên suốt, dù gần Tết hay dịch bệnh, có nhiều vụ án vẫn được xét xử, tội phạm tham nhũng được Bộ Công an đưa ra ánh sáng.

Những ai nhận hối lộ cũng bị xử nghiêm, tội phạm được cơ quan chức năng, lực lượng chuyên trách xử lý đến nơi – đến chốn, có trường hợp Viện Kiểm sát đề nghị xử tử hình. Vì sự nghiêm minh đó mà đủ sức mạnh răn đe, thiết lập lề lối, kỷ cương và tinh thần thượng tôn pháp luật được thực hiện một cách đúng nghĩa!

Tham nhũng được xử lý tận gốc. Đến cán bộ cao cấp, nguyên ủy viên Trung ương, nguyên bộ trưởng sai phạm đều được đưa ra trước tòa.

Việt Nam trở thành Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc với số phiếu gần như tuyệt đối và đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ASEAN năm 2020, uy tín và vị thế của Việt Nam ngày càng tăng trên trường quốc tế. Việt Nam mạnh mẽ phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền ra Liên Hiệp Quốc. Với những kết quả, kỳ tích đạt được như vậy, phần nào đã chuyển hóa những người từng ở bên kia chiến tuyến, giúp họ có góc nhìn thay đổi tích cực hơn về chế độ, cũng như sự ủng hộ với Chính phủ Việt Nam, như ông Nguyễn Ngọc Lập, từng là Thiếu úy Thủy quân lục chiến Quân đội Việt Nam Cộng hòa; hay Davis Nguyễn định cư tại Mỹ tự nhận mình là một người chống Cộng cực đoan cũng có sự thay đổi, ngợi khen lãnh đạo Việt Nam đã có những bước đi chiến lược, tạo ra những bước ngoặc đưa đất nước phát triển, xứng tầm, ngày càng có nhiều vị thế trên trường quốc tế.

Đất nước Việt Nam ngày hôm nay phát triển và những tiềm năng ngày càng được khai thác một cách đúng đắn, phù hợp đó là điều bất cứ ai cũng nhìn thấy. Không ai hoài nghi về nội lực của người dân Việt Nam và với sức mạnh ngầm này, trong tương lai, Việt Nam còn làm được nhiều hơn thế nữa, in đậm nhiều dấu ấn hơn nữa với bạn bè quốc tế.

Thái Thanh

Bài mới
Đọc nhiều