+
Aa
-
like
comment

Nếu không giúp gì được lúc này thì tốt nhất là nên im lặng đi ‘Phạm Minh Vũ’

Văn Dân - 02/04/2020 13:38

Sau Thông báo của Ban Bí thư, Bộ Chính trị, Lời kêu gọi đoàn kết, thống nhất để chống dịch của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho thấy tính chủ động, trách nhiệm của người đứng đầu đất nước. Thông qua Lời hiệu triệu như tiếng trống thúc giục mỗi người dân với trách nhiệm và ý thức công dân của mình, thực hiện nghiêm những chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và Chính phủ để cuộc chiến của chúng ta mau chóng giành thắng lợi. Vậy mà, những kẻ như “Phạm Minh Vũ” đã tầm nhìn nông cạn cực đoan lại còn buông lời xàm ngôn… 

Chân dung Phạm Minh Vũ” kẻ đã đang lợi dụng dịch bệnh để loan tải những bài viết công kích, bịa đặt, đả phá, gây chia rẽ và làm rối loạn lòng dân.

Trên trang Facebook cá nhân “Phạm Minh Vũ” nói rằng dù đã đọc đi đọc lại nhiều lần nhưng y vẫn “chẳng hiểu ông Trọng ra lời kêu gọi ngay lúc này làm gì?…cũng chẳng thấy ý gì để giúp dân lúc này dù là một lời hướng dẫn nhân dân nên ở nhà tốt hơn là ra đường”. Bằng những lời lẽ này, “Phạm Minh Vũ” tưởng sẽ dắt mũi được thiên hạ rằng việc Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ra lời kêu gọi chẳng có nghĩa lý gì. Nực cười thay, khi “Phạm Minh Vũ” thừa nhận mình chả hiểu việc ra Lời kêu gọi lúc này để làm gì, vậy nhưng lại mạnh miệng nói, nó chẳng giúp ích gì cho dân lúc này. Vậy thì lời lẽ mà “Phạm Minh Vũ” đưa ra còn đáng tin nữa hay không?

Thực tế đã cho thấy rất rõ, tình hình dịch bệnh đã không còn là giai đoạn manh nha nữa mà đang có nguy cơ lan rộng, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của nhân dân ở hầu hết các tỉnh thành trong cả nước. Đất nước đang đối mặt với nhiều thử thách, chống dịch là vấn đề khẩn cấp, chiến lược, sống còn của người dân. Và Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam luôn coi tính mạng, sức khỏe người dân là trên hết, mặc dù thời gian qua đã có những quyết sách, những hành động nhưng đâu đó vẫn còn rời rạc, người dân vẫn chưa thưc sự ý thức hết được sự nguy hiểm cũng như trách nhiệm công dân trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Vì vậy, trên cương vị và trách nhiệm của người đứng đầu đất nước lúc này đây, không ai khác ngoài Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mới có thể ra Lời kêu gọi toàn dân tập hợp, đoàn kết dân tộc, thần tốc chống dịch. Đây là hành động cần thiết, thể hiện những quyết sách kịp thời, quyết liệt của người đứng đầu Đảng, Nhà nước ta quyết tâm chặn đứng tình trạng lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng có ý nghĩa và tầm chiến lược như vậy.

Nếu không giúp gì được lúc này thì tốt nhất là nên im lặng đi ‘Phạm Minh Vũ’

“Phạm Minh Vũ” lại đặt câu hỏi, giọng thách thức: “Ra lời kêu gọi ấy để làm gì? Có thể cho những người bán vé số 2 bữa cơm khi ngày mai họ sẽ thất nghiệp? Có thể giúp công nhân ổn định khi họ thất nghiệp? Có thể giúp người nghèo, đói khổ trong xã hội? Ai sẽ cứu họ?”. Ai sẽ dang tay cứu những phận đời khốn khổ trong mùa dịch, câu trả lời vốn đã mắt thấy tai nghe rất rõ.

Ròng rã suốt gần 3 tháng trời qua, cái người ta nhìn cảm nhận rõ nhất là những khuôn mặt đầy rẫy âu lo và mái tóc điểm bạc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ sau nhiều đêm thức trắng bàn chuyện không chỉ dập dịch mà còn phải làm sao cân đong đo đếm để người lao động, người nghèo, người yếu thế, người mất việc làm, thu nhập có thể bảo đảm đời sống ở mức cơ bản tối thiểu. Để rồi, giữa cao điểm chống dịch, vẫn không quên nghiêng vai “cúi xuống” những phận đời khốn khó. Gói 30.000 tỉ hỗ trợ an sinh chính thức được xem xét thông qua để người lao động có thu nhập, bảo đảm cuộc sống tối thiểu của gia đình trong thời gian chờ dịch bệnh qua đi.

Bên cạnh những chính sách hỗ trợ từ nhà nước, địa phương nhằm giúp người lao động vượt qua giai đoạn khó khăn, nhiều người dân cũng đã góp phần hỗ trợ người nghèo bằng các việc làm ý nghĩa. Nhưng tuyệt nhiên, không nhìn thấy bất cứ sự lo lắng, hay một đồng đóng góp nào ủng hộ người nghèo trước khó khăn của dịch bệnh từ “Phạm Minh Vũ” – kẻ đã từng phải thụ án 18 tháng tù vì tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích Nhà nước” cùng bè nhóm “Hội anh em dân chủ” của y … ngoài những lời lẽ công kích, bịa đặt, đả phá, gây chia rẽ và làm rối loạn lòng dân. Vậy nên, nếu không giúp gì được lúc này thì tốt nhất là nên im lặng đi ‘Phạm Minh Vũ’!

Văn Dân 

Bài mới
Đọc nhiều