+
Aa
-
like
comment

Mưu đồ nham hiểm đằng sau cú bẻ lái câu nói của Tổng Bí thư

Văn Dân - 24/12/2019 14:30

Câu nói: “Tách rời sự lãnh đạo của Đảng, Quân đội ta sẽ không còn sức mạnh để chiến thắng quân thù” của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong bài viết nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, đang bị các đối tượng lợi dụng xuyên tạc với những lời lẽ kích động. Những kẻ như Nguyễn Văn Đài, Huỳnh Ngọc Chênh rêu rao “đó là chuyện xưa rồi”, đài RFA thì phụ họa diễn trò bàn tròn bình phẩm về cái gọi là “nguy hại của quyết tâm không phi chính trị hóa quân sự”. 

Bằng nhiều ngón đòn, chiêu thức, gây gió từ bên ngoài để tạo bão từ bên trong, chúng ra sức đả phá câu nói của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với các luận điệu cho rằng: “Quân đội chỉ là của quốc gia dân tộc, không cần đặt dưới sự lãnh đạo của đảng phái nào, lực lượng nào”; “Quân đội trung thành với Đảng là sự trung thành mù quáng, là lạc hậu lỗi thời”;… Chúng cố tình cắt xén nội hàm phẩm chất trung thành của Quân đội Nhân dân, đối lập sự trung thành với Đảng và trung thành với nhân dân, với tộc, đối lập phẩm chất trung với Đảng, hiếu với Dân của Quân đội ra. Hòng dễ bề đòi chuyển từ xây dựng “quân đội cách mạng” sang “quân đội chuyên nghiệp” thực chất là yêu sách “quân đội phải trung lập đứng ngoài chính trị” được các “lý luận gia phương Tây” ra sức tán dương, cổ súy.

Chiêu trò, kích động, đả phá của Nguyễn Văn Đài

Bằng chiêu thức này, các đối tượng cơ hội chính trị, các đài báo hải ngoại có tư tưởng thù địch với Việt Nam mộng tưởng rằng, sẽ kích hoạt làm cho Quân đội mất phương hướng và mục tiêu chiến đấu; sự lãnh đạo của Đảng đối với Quân đội bị vô hiệu hóa.  Chúng muốn chính công cụ sắc bén của Đảng, Nhà nước trở thành lực lượng, công cụ trực tiếp cho hành động chống Đảng và Nhà nước ta. Một âm mưu cực kỳ thâm độc mà việc tung ra những luận điệu xuyên tạc phẩm chất trung thành của Quân đội là một ngón đòn rất “lợi hại”. Hòng tách quân đội ra khỏi Đảng để quân đội trung lập, chờ thời cơ dùng lực lượng biểu tình để bùng lên lật đổ chính quyền. Đó là thủ đoạn mà hiện nay các thế lực thù địch đang áp dụng với Venezuela và Syria. Venezuela nắm rất chắc quân đội nên các thế lực này không làm gì được. Còn nước Syria thì ngược lại nên bị chia cắt, lầm than.

Bộ đội cùng nhân dân tham gia chống bão

Nếu xa rời sự lãnh đạo của Đảng thì Quân đội sẽ mất phương hướng, không thể còn sức mạnh chiến đấu với quân thù để bảo vệ Tổ quốc. Việc phi chính trị hóa quân đội ở Liên Xô trước đây mãi mãi là nỗi đau đoạn trường, sai lầm mang tính chiến lược đó đã đẩy Liên Xô sụp đổ nhanh chóng. Quân đội Xô Viết mất phương hướng, không biết bảo vệ ai, họ quay súng bắn vào toà nhà Quốc hội. Có thể thấy rõ hơn hệ quả này từ thực tiễn tranh giành quyền lực của Thái Lan hơn 70 năm qua với việc quân đội đã thực hiện 19 lần đảo chính và âm mưu đảo chính. Ngược lại, lịch sử vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam qua 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, trải qua bao thăng trầm của lịch sử nhưng có một điều chắn chắn đó là, Quân đội của chúng ta luôn trung thành với đảng, với tổ quốc, với nhân dân. Được Đảng soi đường, chỉ lối, được nhân dân ủng hộ không giới hạn. Nhờ thế mà Quân đội nhân dân Việt Nam chúng ta luôn chiến đấu và chiến thắng mọi kẻ thù xâm lược.

Chiến sĩ đảo Trường Sa luôn chắc tay súng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo quê hương.

Sinh thời, Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhiều lần nhận được câu hỏi của các tướng lĩnh và giới nghiên cứu quân sự thế giới rằng: “Vì sao Quân đội nhân dân Việt Nam, từ không một tấc sắt trong tay lại đánh thắng hai đế quốc to trong những cuộc chiến tranh không cân sức?”. Cố Đại tướng nhất quán khẳng định: “Sẽ không tìm được câu trả lời nếu không nhìn vào chiều dày lịch sử dân tộc và đường lối cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam”. Khẳng định ấy đến hôm nay vẫn nóng hổi tính thời sự, và một lần nữa được chuyển hóa thông qua lời nhắn nhủ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước “Tách rời sự lãnh đạo của Đảng, Quân đội ta sẽ không còn sức mạnh để chiến thắng quân thù”. Chỉ có những kẻ không bao giờ muốn đất nước Việt Nam này vững mạnh mới tìm cách bẻ lái câu nói trên hòng thực hiện mưu đồ chính trị xấu xa của chúng mà thôi.

Văn Dân

Bài mới
Đọc nhiều