+
Aa
-
like
comment

Một xe hợp đồng vi phạm tốc độ hơn 2.000 lần trong tháng

Hạ Băng - 11/04/2023 14:22

Hệ thống giám sát hành trình của Cục Đường bộ Việt Nam phát hiện xe hợp đồng biển kiểm soát 29B-14712 vi phạm tốc độ 2.040 lần trong tháng 1/2023.

Ảnh minh họa

Sáng 11/4, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, dữ liệu giám sát của Cục Đường bộ cũng cho thấy nhiều phương tiện vi phạm từ 100 đến 500 lần trong một tháng. Có 26 xe buýt hoạt động trên địa bàn Hà Nội vi phạm tốc độ, trong đó xe buýt biển kiểm soát 29B-20147 chạy tuyến Hà Đông – Nội Bài vi phạm tốc độ gần 500 lần.

Sở đã quyết định tước phù hiệu, biển hiệu của gần 820 phương tiện vi phạm tốc độ. Việc xử phạt hành chính với lỗi này thuộc thẩm quyền của cảnh sát giao thông. Tuy nhiên, cảnh sát giao thông hiện mới phạt nguội tốc độ qua hệ thống camera, chưa xử phạt theo hệ thống giám sát hành trình của Cục Đường bộ Việt Nam.

Thiết bị giám sát hành trình được tổng cục đường bộ ứng dụng để quản lý các thông tin về xe như tốc độ, thời gian lưu thông, dừng đỗ trả khách. Thông qua thiết bị này, tổng cục đường bộ sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện hành vi vi phạm khi tham gia giao thông để kịp thời xử lý. Trong quản lý vận tải đường bộ, đây là hệ thống khai thác dữ liệu và kiểm soát thông minh bao gồm: Tiếp nhận, theo dõi, ghi lại, phân tích dữ liệu và xuất ra báo cáo phục vụ cho yêu cầu giám sát hành trình mà tổng cục đường bộ quy định.

Tăng cường ứng dụng công nghệ trong quản lý giao thông, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông là xu hướng đang được đẩy mạnh hiện nay cũng như trong thời gian tới nhằm tối ưu hóa các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đặc biệt là việc lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông. Với “mắt thần”, lực lượng chức năng dễ dàng phát hiện ra các lỗi vi phạm của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường.

Hệ thống ứng dụng phần mềm nhận dạng biển số xe cũng được sử dụng để quản lý phương tiện và phát hiện các lỗi vi phạm giao thông với độ chính xác cao, kể cả ban đêm. Ngay khi đưa vào ứng dụng, hệ thống camera đã đáp ứng được yêu cầu hiện đại hóa công tác tuần tra, kiểm soát, giảm bớt sự có mặt thường xuyên của lực lượng cảnh sát giao thông trên đường nhưng vẫn đảm bảo kiểm soát chặt chẽ tình hình trật tự an toàn giao thông.

Có thể khẳng định trong thời đại 4.0 hiện nay, việc ứng dụng công nghệ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông là xu hướng tất yếu. Và phạt nguội thông qua hệ thống camera giám sát là một trong những biện pháp hữu hiệu nhằm kéo giảm vi phạm, nâng cao ý thức người dân, qua đó giải quyết được các điểm nóng hay xung đột về giao thông và giảm tai nạn giao thông hiệu quả.

Hạ Băng

Bài mới
Đọc nhiều