+
Aa
-
like
comment

Một góc tử tế nữa của người hùng Nguyễn Ngọc Mạnh

03/03/2021 14:25

Hôm nay, báo quốc tế đồng loạt gọi Nguyễn Ngọc Mạnh là “siêu anh hùng”! Chả liên quan mà cũng thấy tự hào hộ Mạnh! Nhưng vẫn còn một góc tử tế nữa của Mạnh…

Hôm qua, báo đến tận nhà để tặng “người hùng” Nguyễn Ngọc Mạnh 30 triệu đồng, nhưng Mạnh đã từ chối. “Bị” thuyết phục, anh đồng ý nhận nhưng tặng lại Quỹ của Báo để giúp nạn nhân bị TNGT.

Trước đó, nhiều người đề nghị tặng tiền, Mạnh đều từ chối. Nhưng nhiều người đã cứ gửi tiền vào điện thoại cho Mạnh. Số tiền này được mấy chục triệu, Mạnh cũng chuyển nốt vào Quỹ của Báo giao thông. Khi được tặng suất học bổng trị giá 350 triệu ở trường tư cho con gái, Mạnh cũng tặng lại cho một trường hợp khó khăn ở trường.

Lý do Mạnh từ chối mọi khoản tiền hỗ trợ là “không phải tiền của mình thì không nhận” và gia đình Mạnh đủ sống với mức thu nhập từ công việc lái xe 15 triệu/tháng và lương giáo viên mầm non của vợ.

Thực sự là Mạnh đã viết 2 chữ TỬ TẾ một cách toàn vẹn. Những lời Mạnh nói, ứng xử của Mạnh trước sự tung hô của dư luận, của truyền thông, nhất là sau khi xuất hiện clip thứ 2 cho rằng Mạnh không ôm được bé, đều cho thấy Mạnh là người có văn hoá rất cao và sự tử tế đầy ắp. Bởi thế, mình rất ngưỡng mộ Mạnh – mà sự ngưỡng mộ người khác như thế ở mình cũng không nhiều!

Mạnh đang gây bão mạng, bởi Mạnh đang đánh thức lương tri ở một xã hội mà niềm tin đang rất mong manh, là đốm lửa để làm sống dậy sự tử tế vốn đang bị cạn kiệt đến mức như xa xỉ. Những gì Mạnh đã làm, đủ viết lên một câu chuyện để mọi người thấy rằng sự tử tế hoàn toàn là hiện thực chứ không phải là cổ tích!

Thanh Hằng

*Bài viết thể hiện quan điểm và văn phong của tác giả 

Bài mới
Đọc nhiều