+
Aa
-
like
comment

Anh Mạnh không phải sinh ra để làm người hùng của công chúng

02/03/2021 11:38

Hãy bỏ qua những bài toán tính vận tốc gia tốc, hãy bỏ qua cái clip “sự thật về việc đỡ cháu bé”, bỏ qua những lời phân tích phán xét vô cảm đến đáng sợ thì có bao nhiêu người ngoài kia dám trong 1 khoảnh khắc không nghĩ ngợi mà nhảy lên mái tôn để cứu người? Bao nhiêu người không màng đến nguy hiểm của bản thân, không màng đến những rắc rối sẽ đến sau đó mà chỉ tập trung vào 1 mục đích duy làm sao cố gắng nhất có thể để đỡ 1 cháu bé đang rơi?? Bao nhiêu người ạ?

Đám đông luôn vô cảm, sau những lời lẽ tâng bốc lên mây xanh là sự soi mói mổ xẻ đúng – sai? Gia cảnh, quá khứ, hình xăm, họ độc ác và sẵn sàng bỏ qua những điều tích cực, sự lan toả ý nghĩa tốt đẹp để phủ nhận một hành động đáng được khen ngợi.

Những lời nói ác độc đó khiến một chàng trai chỉ mới hôm qua là người hùng nay đã phải lên facebook và xin lỗi về điều tốt đẹp mình làm.

Các bạn bị làm sao vậy? Rồi còn ai dám làm việc tốt trong cái xã hội này nữa? Rồi một ngày nếu rơi vào người thân, con cháu các người ra ngoài xã hội gặp chuyện còn ai dám giúp đỡ nữa. Nếu ai cũng sợ không dám dây vào rắc rối? Dây vào đám đông?

Anh Mạnh vẫn là một tấm gương sáng về sự dũng cảm và hoàn toàn xứng đáng nhận bằng khen của chủ tịch Thành Phố, của Thủ tướng về hành động cứu người không màng nguy hiểm của bản thân. Hoàn toàn xứng đáng là anh hùng trong lòng mọi người.

Tháng 3 này có ngày 26, những người đã từng là đoàn viên chắc hẳn vẫn nhớ ý nghĩa của tháng này khi còn cắp sách đến trường. Chúng ta gọi là “tháng thanh niên hành động thi đua làm việc tốt”. Đừng để một việc tốt mở đầu cho tháng 3 bị vấy bẩn vì những lời lẽ phán xét mà chủ nhân của nó không đáng bị.

Thực sự không đáng đâu.

Anh Mạnh đã nói: bạn ấy chỉ muốn là người bình thường, ko muốn nổi tiếng. Ca ngợi bạn ấy, tuyên dương bạn ấy nhưng hãy trả bạn ấy về với gia đình, với cuộc sống hàng ngày. Lan toả điều tích cực và dừng tại đây là được rồi.

Anh Mạnh có lẽ chỉ muốn là một anh lái xe chở hàng bình thường sáng ôm con gái, chào vợ đi làm. Có tiền thì lo cho gia đình cho cha mẹ và vẫn tiếp tục làm việc tốt mà thôi. Anh ấy sinh ra ko phải để làm người của công chúng, của truyền thông, của mạng xã hội.

Hãy trả anh ấy về cuộc sống yên bình vốn có. Dừng ở đây là được rồi!

Trang Hà Trang

*Bài viết thể hiện quan điểm và văn phong của tác giả 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều