+
Aa
-
like
comment

Một ca F1 của chuyên gia Trung Quốc dương tính lần 1, từng đi đám cưới đông người

03/05/2021 16:13

Một trường hợp F1 của chuyên gia Trung Quốc vừa có kết quả dương tính lần 1 với COVID-19. Người này từng đi đám cưới ở xã Việt Cường, huyện Trấn Yên, Yên Bái. Chính quyền địa phương đã phong tỏa một cụm dân cư.

Ảnh minh họa

Theo đó, UBND huyện Trấn Yên đã ra quyết định giãn cách xã hội khu vực thôn 3B, xã Việt Cường theo chỉ thị số 16 trong 15 ngày, thời gian tính từ 9h sáng 3-5.

Đồng thời, quyết định phong tỏa khu dân cư đội 10, thôn 3B, xã Việt Cường, Trấn Yên, Yên Bái; thực hiện kiểm soát 24/24 giờ toàn bộ cụm dân cư thuộc đội 10, thôn 3B và thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định hiện hành.

Nguồn tin từ chính quyền huyện Trấn Yên cho biết trường hợp vừa có kết quả dương tính lần 1 với COVID-19 là F1 của chuyên gia Trung Quốc. Người này từng có mặt trong đám cưới ở xã Việt Cường, huyện Trấn Yên.

Hiện cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đang khẩn trương phong tỏa, truy vết những người tiếp xúc tại đám cưới nói trên.

Sở Y tế tỉnh Yên Bái cũng ra thông báo khẩn tìm những người có mặt tại các địa điểm sau:

– Đám cưới tại gia đình ông Nguyễn Đức Ngự, thôn 3B, xã Việt Cường từ 16h ngày 1-5;

– Nhà hàng Hoa Tây Bắc, tổ 1, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ từ ngày 27-4 đến hết ngày 2-5.

Đề nghị liên hệ đến đường dây nóng của Bộ Y tế: 19009095; Sở Y tế tỉnh Yên Bái: 0964.671.010; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái: 0853.459.000.

Nghệ An: Nữ phiên dịch là F1 của chuyên gia Trung Quốc đã có kết quả âm tính

Đến nay tỉnh Nghệ An đã xác định được F1 của chuyên gia Trung Quốc mắc COVID-19 là nữ phiên dịch viên của một công ty tại Khu công nghiệp VSIP Nghệ An, cư trú tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An.

Thông tin từ Sở Y tế Nghệ An cho biết ngày 27-4, nữ phiên dịch này đi trên chuyến bay có hành khách là chuyên gia Trung Quốc, số hiệu VN7161, số ghế 206, xuất phát từ Hà Nội đi Đà Nẵng.

Sau khi nhận thông tin chuyên gia Trung Quốc mắc COVID-19, cô được Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2. Hiện cô đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại cơ sở y tế theo đúng quy định.

Hiện tại chính quyền địa phương và ngành y tế huyện Hưng Nguyên, Nghệ An đang tiếp tục rà soát, xác định những người tiếp xúc gần với nữ phiên dịch để thực hiện việc phòng chống dịch theo đúng quy định.

TTXVN

HÀ THANH

Bài mới
Đọc nhiều