+
Aa
-
like
comment

Máy bay Boeing 737 chở 180 người rơi trên bầu trời Thủ đô Iran

Thành Nhân - 08/01/2020 10:55

Hãng Tasnim News (Iran) đưa tin, một máy bay Boeing 737 chở 180 người đã bị rơi tại Thủ đô Tehran Iran vào sáng nay, 8/1.

Video hãng tin Sputnik chia sẻ video được cho là những hình ảnh đầu tiên được ghi lại từ vụ tai nạn máy bay chở 180 người ở gần sân bay Tehran:

Các báo cáo ban đầu cho thấy chuyến bay số hiệu PS752 đang hướng đến thủ đô Kiev của Ukraine rơi xuống đất và bốc cháy lúc 5h44 giờ Tehran (9h44 giờ Hà Nội) gần sân bay quốc tế Imam Khomeini, chỉ ba phút sau khi cất cánh. “Đám cháy lớn đến nỗi chúng tôi không thể tiến hành cuộc giải cứu nào”, Pirhossein Koulivand, người đứng đầu cơ quan khẩn cấp Iran, cho hay. Và tất cả đều thiệt mạng.

Đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội được cho là hình ảnh chiếc máy Ukraine chở 167 người bốc cháy như quả cầu lửa trên bầu trời Iran.

Một máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Ukraine International Airlines

Chiếc Boeing 737 chở 180 người rơi không lâu sau khi cất cánh từ sân bay Imam Khomeini ở Tehran, thủ đô Iran. Trên máy bay chở theo ít nhất 180 người trên đường tới Ukraine.

Tasnim dẫn lời người đứng đầu sân bay quốc tế Imam Khomeini ở thủ đô Tehran, Iran, cho biết một máy bay chở gần 180 người đã bị rơi gần sân bay này sau khi cất cánh ít phút.

Theo Đài RT, chiếc máy bay mang số hiệu chuyến bay PS752 của hãng hàng không Ukraine International Airlines (UIA) đột ngột biến mất khỏi màn hình radar, sau khi cất cánh từ sân bay Imam Khomeini (Tehran) vào khoảng 6 giờ ngày 8.1 (giờ địa phương).

Máy bay Iran cất cánh từ sân bay quốc tế Imam Khomeini ở thủ đô Tehran của Iran. Ảnh: Imam Khomeini Airport.

Theo Fars News, chiếc Boeing 737 là máy bay của hãng hàng không Ukraine International Airlines, và nguyên nhân tai nạn là do các vấn đề về kỹ thuật.

RT (Nga) cho hay, nhiều hãng truyền thông Iran cũng báo cáo về vụ rơi máy bay Boeing 737 do “các vấn đề kỹ thuật”, nhưng chưa nêu thêm chi tiết.

Lộ trình của chiếc Boeing 737 trước khi gặp nạn gần sân bay quốc tế ở Tehran hôm nay. Đồ họa: Flightradar24.

Theo trang FlightRadar24, chiếc máy bay của Ukraine International Airlines cất cánh sáng 8-1 và ngay sau đó ngừng gửi dữ liệu. Người phát ngôn cơ quan hàng không dân sự Iran Reza Jafarzadeh cho biết một đội điều tra đã được gửi đến hiện trường vụ ở khu vực ngoại ô phía nam Tehran.

Vụ việc kể trên diễn ra chỉ vài giờ sau khi Vệ binh cách mạng Iran (IRGC) tiến hành hai đợt tấn công tên lửa nhằm vào các căn cứ có lính Mỹ tại Iraq – động thái trả đũa cho cái chết của trung tướng Qasem Soleimani. Ông Solemani – tư lệnh lực lượng tinh nhuệ Quds của Iran – đã thiệt mạng trong vụ không kích tại sân bay Baghdad do Mỹ tiến hành hôm 3/1.

Sáng nay, Cục hàng không dân dụng Liên bang Mỹ (FAA) đã ban hành lệnh cấm bay đối với các máy bay dân sự của nước này qua không phận vùng Vịnh do lo ngại tình hình xung đột leo thang giữa Mỹ và Iran.

Trong một diễn biến khác, Trung Quốc cho biết đã dừng toàn bộ các chuyến bay đến Iran và Iraq.

Boeing 737-800 là máy bay hai động cơ, một lối đi được sử dụng phổ biến cho các chuyến bay tầm ngắn và tầm trung. Hàng nghìn máy bay dòng này được sử dụng bởi các hãng hàng không trên khắp thế giới. Boeing 737-800 được ra mắt vào cuối những năm 1990 và là phiên bản cũ hơn so với Boeing 737 MAX, dòng phi cơ đã bị ngừng bay gần 10 tháng sau hai vụ tai nạn chết người.

Máy bay 737-800 cũng liên quan đến một số tai nạn chết người trong những năm qua. Tháng 2/2016, chiếc Boeing 737-800 của Flydubai cất cánh  từ Dubai đã bị rơi khi đang cố hạ cánh tại sân bay Rostov-on-Don, Nga, khiến 62 người thiệt mạng. Một chiếc 737-800 khác của Air India Express khởi hành từ Dubai bị rơi vào tháng 5/2010 khi đang cố hạ cánh ở Mangalore, Ấn Độ, khiến 150 người chết.

Tiêu Điểm

Bài mới
Đọc nhiều