+
Aa
-
like
comment

Hiện trường máy bay chở hơn 170 người rơi ở Iran, không ai sống sót

Tùng Anh - 08/01/2020 11:54

Chiếc Boeing 737 của hãng hàng không Ukraine chở 170 hành khách và phi hành đoàn bị rơi sáng nay, ngay sau khi cất cánh ở Tehran. 

Các báo cáo ban đầu cho thấy chuyến bay số hiệu PS752 đang hướng đến thủ đô Kiev của Ukraine gặp nạn lúc 5h44 giờ Tehran (9h44 giờ Hà Nội) gần sân bay quốc tế Imam Khomeini, chỉ ba phút sau khi cất cánh. Truyền thông Iran ban đầu nói máy bay chở 180 người nhưng sau đó cho biết có 170 người trên khoang.

Máy bay đạt độ cao hơn 2.400 mét trước khi biến mất khỏi màn hình theo dõi. Hãng thông tấn Iran nói rằng máy bay gặp vấn đề kỹ thuật nhưng giới truyền thông cho rằng sự cố diễn ra khá trùng hợp khi Iran vừa tập kích hai căn cứ Mỹ ở Iraq.

Những hình ảnh đầu tiên từ hiện trường cho thấy máy bay bị vỡ thành nhiều mảnh và khả năng khó có người sống sót. Hãng Boeing cho biết đã nhận được thông báo về tai nạn và đang thu thập thông tin.

Hiện trường máy bay Boeing 737 chở 170 người gặp nạn ở ngoại ô Iran hôm nay.

Một đoạn video chưa được xác nhận cho thấy máy bay bốc cháy khi rơi xuống và phát nổ tại hiện trường. Đội điều tra cùng 10 xe cứu thương đã được điều đến hiện trường ở vùng ngoại ô phía tây nam Tehran, phát ngôn viên cơ quan hàng không dân dụng Iran Reza Jafarzadeh cho biết.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường

Theo các bài báo, tất cả 167 người trên chiếc máy bay Boeing 787 của hãng hàng không Ukraine International Airlines (UIA) gặp nạn sáng 8/1 (giờ địa phương) tại sân bay Imam Khomeini, ở thủ đô Tehran có thể đều đã thiệt mạng.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường
Hiện trường vụ tai nạn máy bay Boeing 787 của hãng hàng không Ukraine International Airlines (UIA). Ảnh: Twitter

Đại sứ quán Ukraine đang làm việc để lên danh sách các nạn nhân thiệt mạng trên chiếc máy bay xấu số. Trước đó người đứng đầu cư quan phụ trách các vấn đề khẩn cấp của Iran cũng đã xác nhận không có khả năng tìm thấy người còn sống trên chiếc Boeing 787 này.

Trong một diễn biến khác, Trung Quốc cho biết đã dừng toàn bộ các chuyến bay đến Iran và Iraq. Trước đó, Mỹ cũng thông báo cấm máy bay dân sự Mỹ hoạt động trong không phận của Iran, Iraq và các vùng biển ở Vùng Vịnh, Vịnh Oman, trong khi hãng hàng không quốc gia Singapore Airlines yêu cầu chuyển hướng tất cả máy bay của hãng qua không phận Iran.

Lộ trình của chiếc Boeing 737 trước khi gặp nạn gần sân bay quốc tế ở Tehran hôm nay. Đồ họa: Flightradar24.
Lộ trình của chiếc Boeing 737 trước khi gặp nạn gần sân bay quốc tế ở Tehran hôm nay. Đồ họa: Flightradar24.

Sự cố xảy ra vài giờ sau khi Iran tập kích hai căn cứ Mỹ ở Iraq để trả thù cho tướng Soleimani. Lầu Năm Góc nói rằng Mỹ sẽ đáp trả các vụ tấn công của Iran và thực hiện các biện pháp cẩn thiết để bảo vệ quân nhân Mỹ cùng đồng minh trong khu vực

Một chuyến bay của hãng hàng không Ukraine. Ảnh: Fox.
Một chuyến bay của hãng hàng không Ukraine. Ảnh: Fox.

Hồng Anh (Theo Fox)

Bài mới
Đọc nhiều