+
Aa
-
like
comment

Làm công dân còn chưa nổi sao xứng đáng vào Quốc hội đây?

Hải Anh - 23/03/2021 11:42

Trong thời gian gần đây, Lê Chí Thành nổi lên là một nhân vật tích cực rêu rao “tự ứng cử Đại Biểu Quốc Hội”. Kẻ phản trắc này vì những yếu kém về chính trị, tư tưởng sau khi bị đuổi khỏi ngành Công an lại quay ra “hành nghề dân chủ”, chuyên đến những khu vực đồng đội cũ công tác để quay phim, bày trò gây rối. Và mới đây, Lê Chí Thành hết giở trò ứng cử đại biểu Quốc hội lại giở trò… Chí Phèo.

Lê Chí Thành "ăn vạ" khi bị xử phạt vi phạm an toàn giao thông.
Lê Chí Thành “ăn vạ” khi bị xử phạt vi phạm an toàn giao thông.

Mới đây, khi bị CSGT lập biên bản vì vi phạm an toàn giao thông và cẩu xe thì tài xế Lê Chí Thành liên tục yêu cầu “CSGT làm đúng thủ tục pháp lý”. Khi xe đến cẩu phương tiện vi phạm, thì Lê Chí Thành đứng, ngồi trước đầu ô tô để xe khỏi bị cẩu đi. Khi lực lượng dân phòng, Công an phường Hiệp Phú có mặt yêu cầu Thành hợp tác, y liền ngạo mạn: “Các anh không đủ thẩm quyền mời tôi, kêu Trưởng công an phường ra đây mời tôi chưa chắc là được.” Sự việc kéo dài hơn 3 tiếng, từ 11h27 đến 15h cùng ngày. Tội rõ rành rành, đi vào làn xe hai bánh, sao y đăng kiểm, đăng ký xe đã hết hạn thì còn ăn vạ gì, hỡi Lê Chí Thành?

Trước đó, đối tượng này còn hùng hổ tuyên bố trên mạng xã hội rằng sẽ tham gia tự ứng cử Đại biểu Quốc hội. Nhưng tư cách một người tự ứng cử đại biểu đại diện cho dân là làm trò hề như Chí Phèo ăn vạ giữa đường như thế này ư? Hay là anh ta đang lợi dụng sự việc này để “đánh bóng tên tuổi”, để câu kéo cho những lời vu cáo Nhà nước  không có quyền “dân chủ”, không có quyền tự do, vốn tràn ngập trên trang cá nhân của Thành?

Từng làm trong ngành, được đào tạo, trang bị kiến thức pháp luật, nhưng Thành không chịu rèn luyện phẩm chất đạo đức để phục vụ nhân dân, bị sa thải. Nhưng sau khi bị xử lý kỷ luật thì y lại trở mặt xuyên tạc sự thật, xúc phạm đến uy tín, danh dự và hình ảnh người chiến sỹ Công an. Lê Chí Thành lợi dụng vào việc “chống giặc nội xâm” cố tình câu kết với các tổ chức chống phá lên mạng xã hội bôi nhọ ngành Công An, thách thức pháp luật, chống đối Nhà nước.

Khoác lên mình hình ảnh của một người bị kỷ luật “do bị trù dập”, Thành tẩy trắng bản thân thành “nạn nhân” của sự trù dập vì “đấu tranh chống tham nhũng”. Nói là hành động vì lý tưởng và đề cao kỷ cương, pháp luật, nhưng Thành giám sát hoạt động của nhân viên công lực bằng cách tạo tình huống đôi co và lên giọng dạy dỗ, hạnh hõe, gây rối trật tự công cộng. Nói là hưởng ứng chủ trương chống tham nhũng, nhưng các livestream của Thành chỉ thấy sự ảo tưởng, thần thánh hóa bản nhân và bôi nhọ chính quyền.

Đáng nói, kẻ tự tay đốt mọi bằng cấp, thẻ Đảng, thẻ ngành rồi xúc phạm ngành Công an nhưng Lê Chí Thành lại dùng chính sắc phục ấy để tô vẽ cho bản thân. Câu cửa miệng của Lê Chí Thành, kẻ đốt thẻ, vẫn luôn là khoe khoang cửa miệng rằng có 20 năm trong ngành, vỗ ngực ta đây hiểu biết về Hiến pháp, Luật Bầu cử và tự cho rằng bản thân đầy đủ điều kiện để ứng cử vào Đại biểu Quốc hội. Nhưng sự việc vừa qua có lẽ cũng đủ để bóc mẽ kiến thức pháp luật của gã “tự ứng cử”.

Một kẻ làm công dân chưa nổi, thì sao đủ tư cách mà đại diện cho người dân ứng cử Đại biểu Quốc hội?

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều