+
Aa
-
like
comment

Lê Chí Thành – kẻ phản trắc với màn kịch “tự ứng cử”

Komi - 15/03/2021 11:51

Ngay sau khi công bố sẽ tự ứng cử đại biểu Quốc hội, kẻ phản trắc Lê Chí Thành đã nhận vô số những chỉ trích của dư luận. Vậy nhưng, kẻ ngông cuồng ấy vẫn ngoan cố, vứt hết chút thể diện cuối cùng để phản pháo, công kích vào lẽ phải.

Lê Chí Thành xúc phạm những người đã đánh giá hắn không đủ tư cách để tự ứng cử Đại biểu Quốc hội.
Lê Chí Thành xúc phạm những người đã đánh giá hắn không đủ tư cách để tự ứng cử Đại biểu Quốc hội.

Cần phải nói rõ, Lê Chí Thành dù có nhiều năm trong ngành Công an, nhưng năng lực yếu kém và đạo đức suy thoái cùng muôn vàn tài tiếng mà chẳng có mấy sự đóng góp tích cực nào, cái kết bị đuổi khỏi ngành của Thành là sự tất yếu để thanh lọc, trong sạch hóa đội ngũ khỏi những phần tử thiếu năng lực, suy đồi phẩm chất.

Tưởng chừng, việc bị khai trừ khỏi bộ máy sẽ khiến Lê Chí Thành nhìn lại bản thân mà thay đổi. Nhưng không, y nối tiếp thêm cho cú trượt dài của mình bằng việc tham gia vào giới “dân chủ”. Thành sử dụng mạng xã hội để xây dựng cho mình hình ảnh “nguyên cán bộ Công an tích cực chống giặc nội xâm”. Trong đó, Lê Chí Thành tập trung bôi nhọ, xuyên tạc, hạ thấp hình ảnh, uy tín ngành Công an, vu khống, kết tội vô lý những lãnh đạo, đồng đội cũ… Cùng đó, Lê Chí Thành cũng càng ngày càng lún sâu vào vũng lầy khi có những biểu hiện móc nối, cấu kết với bè lũ phản động, cơ hội chính trị trong và ngoài nước.

Điểm lại những thành tích “bất hảo” ấy, có thể dễ dàng hiểu vì sao có một kẻ phản trắc, tích cực hoạt động chống Đảng, Nhà nước như Lê Chí Thành ngày hôm nay.

Màn kịch “tự ứng cử” và bản chất của một kẻ yếu kém về năng lực, trình độ

Mới đây, theo chân một số kẻ chống phá, cơ hội chính trị trong nước nhằm “diễn trò”, Lê Chí Thành cũng tuyên bố y sẽ tham gia tự ứng cử Đại biểu Quốc hội. Ngay sau màn tuyên bố này, Lê Chí Thành đã nhận được rất nhiều phản hồi từ cư dân mạng. Trong đó, dù là những lời khuyên hay sự chỉ trích thì đại đa số đều cho rằng Thành từng bị đuổi khỏi ngành Công an thì chẳng bao giờ có đủ phẩm chất, điều kiện để trúng cử Đại biểu Quốc hội. Thế nhưng, thay vì lắng nghe, Thành lại “chửi ngược” những người góp ý cho mình là “dư luận viên”, “lực lượng định hướng xã hội”… Thành tiếp tục dùng các trang mạng xã hội cá nhân để rêu rao về những tư tưởng sai lệch về pháp luật mà hắn nghĩ là “chân lý”.

Nhưng, không ngoài dự đoán, Lê Chí Thành càng nói thì càng lộ ra bản chất yếu kém của y. Vẫn sự khoe khoang cửa miệng rằng có 20 năm trong ngành Công an, Thành vỗ ngực ta đây hiểu biết về Hiến pháp, Luật Bầu cử và tự cho rằng bản thân đầy đủ điều kiện để ứng cử vào Đại biểu Quốc hội. Chẳng biết, Lê Chí Thành “ngu thật” hay “giả ngu” nhưng rõ ràng những gì hắn nói không có một chút nào thể hiện là người hiểu biết về luật pháp.

Xin thưa với Lê Chí Thành, xét trên 7 tiêu chí trong Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, thì Thành chỉ đủ 2 tiêu chí cơ bản nhất, đó là… “đủ 21 tuổi” và “quốc tịch Việt Nam”. Còn những yêu cầu quan trọng về phẩm chất đạo đức, trình độ văn hóa, chuyên môn, năng lực… thẳng thắn thì y đều “trượt” cả. Thành không trung thành với Tổ quốc, không có phẩm chất đạo đức tốt, yếu kém về trình độ, năng lực thì lấy gì để vỗ ngực tự hào rằng mình có quyền và có khả năng để tự ứng cử. Nhìn sâu hơn vào gốc rễ của vấn đề, dễ nhận ra mưu đồ thật sự đằng sau màn kịch “tự ứng cử” của Lê Chí Thành. Đằng sau sự kém cỏi về kiến thức luật pháp kia có lẽ chính là mục đích “đánh bóng” bản thân của một kẻ đã trượt dài trên con đường phản bội Tổ quốc và Nhân dân Việt Nam.

Lê Chí Thành chắc cũng thừa biết hắn chẳng có gì để tự ứng cử nhưng vẫn “mặt dày” tuyên bố tham gia để gây tiếng vang, củng cố “vị trí” trong “làng dân chủ”. Biết đâu, đây chính là cách để y kiếm chác chút tiền bẩn sau những ngày chỉ biết ăn chơi rồi lên mạng nói láo, nói nhăng, nói cuội. Hơn hết, đây có thể còn là cái cớ để Lê Chí Thành cũng như các đối tượng phản động, cơ hội chính trị khác tiếp tục hoạt động chống phá, xuyên tạc về cuộc bầu cử đại biểu quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp. Chúng muốn phá hoại sự thành công của cuộc bầu cử, hạ thấp uy tín của Đảng, Nhà nước đối với quần chúng Nhân dân.

Sau tất cả, sẽ không có bất cứ cơ hội nào dành cho những kẻ phản trắc, dối trá như Lê Chí Thành. Nhân dân sẽ không bao giờ cần và cũng không bao giờ lựa chọn những con người như thế làm đại diện cho mình!

Komi

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều