+
Aa
-
like
comment

Lật tẩy mưu đồ lợi dụng dịch bệnh để phát tán khẩu trang in biểu tượng chế độ cũ

Thế Khoa - 09/04/2020 18:50

Trong bối cảnh người dân Việt Nam đang tập trung chống dịch bệnh và đây cũng là thời điểm đất nước tự hào kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2020). Lợi dụng tình hình trên các thế lực thù địch, phản động lén lút sản xuất và phát tán miễn phí khẩu trang có “nền vàng, ba sọc đỏ” – biểu tượng của lá cờ chế độ cũ.

Việc phát khẩu trang miễn phí, mục đích cũng chẳng tốt đẹp gì, ngoài việc “khuếch trương” cho phong trào, kêu gọi, tập hợp lực lượng, tham gia các hoạt động chống đối chính quyền. Thông qua việc này, chúng muốn quảng bá và lòe bịp “nhà tài trợ” về “sức mạnh”, “thực lực” của “tổ chức dân chủ” trong nước như thế nào.

Có thể thấy, lợi dụng dịch bệnh, nhà nước khuyến khích người dân phải đeo khẩu trang phòng bệnh, các đối tượng phản động “cài cắm giấc mộng”, lồng ghép hình ảnh lá cờ của chế độ cũ trên khẩu trang rõ ràng là thủ đoạn thâm hiểm. Bởi thực tế, không nhiều người biết rằng khẩu trang này in hình biểu tượng của chế độ cũ. Nên khi người dân được các “mạnh thường quân” phát miễn phí sẽ nhẹ dạ tin tưởng và sử dụng. Điều này đã vô tình tiếp tay cho mục đích chính trị đen tối của các đối tượng chống phá. Chính vì vậy, mỗi người dân cần nêu cao cảnh giác, đừng để lòng tin của mình bị những kẻ có âm mưu đê hèn lợi dụng rồi dắt mũi.

Được biết cách đây 3 năm, ngày 21/12/2017, TAND tỉnh An Giang mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 5 bị cáo can tội lợi dụng tự do, dân chủ hoạt động tuyên truyền chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam theo điều 88 Bộ luật hình sự năm 1999 (nay là điều 117 Bộ luật hình sự năm 2015) và đã tuyên phạt tổng cộng 19 năm tù giam đối với các đối tượng này khi họ tiến hành nhiều hoạt động trao đổi, làm và phát tán cờ của chế độ cũ. Hay mới đây, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lương Thị Thu Hiền (52 tuổi, ngụ xã Quang Trung, huyện Thống Nhất) để điều tra về hành vi “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Nhắc lại những “tấm gương” trên cũng để cho những kẻ còn ôm mộng hoang tưởng về ngày “phục quốc”. Hãy thôi mê muội, hoài niệm về một quá khứ viễn vông đi, sức tàn lực kiệt không thể nào thắng nổi sức mạnh đoàn kết của 100 triệu dân Việt Nam đâu. Nếu các vị còn mê muội cổ vũ những hành động chống phá thì chắc chắn sẽ bị pháp luật trừng trị.

Các bị cáo tại phiên tòa ngày 21/12/2017 vì hành vi trao đổi, làm và phát tán cờ của chế độ cũ

Thiết nghĩ cơ quan chức năng cần vào cuộc điều tra tìm ngay nơi phát tán loại khẩu trang độc hại này. Bởi đây không chỉ là chuyện khẩu trang in biểu tượng của lá cờ chế độ cũ, mà nó là mưu đồ chính trị đen tối của các đối tượng nhằm lật đổ chính quyền. Còn đối với mọi người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác cao độ, tỉnh táo để không bị các “nhà dân chủ” lợi dụng thực hiện mưu đồ chống phá. Nếu ai thấy loại khẩu trang có “nền vàng, ba sọc đỏ” thì báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để ngăn chặn hành vi phi pháp này.

Lúc người dân Việt Nam cùng hợp sức phòng chống dịch bệnh thì các “nhà dân chủ” hết đòi phóng thích “tù nhân lương tâm”, thả “các nhà hoạt động nhân quyền”; phát tán khẩu trang in hìnhbiểu tượng của nhóm No-U; rồi lại đến khẩu in hình lá cờ chế độ cũ; tung tin thất thiệt về tình hình dịch bệnh tại Việt Nam cản trở công tác dập dịch bệnh của Chính phủ… Thậm chí còn giở trò “mèo khóc chuột” kêu gọi người dân sống tại hải ngoại quyên góp, ủng hộ dập dịch nhưng thực chất là kiếm chác, cắn xé, tranh giành tiền bạc. Toàn những hành động nhằm phục vụ cho âm mưu đê hèn của những kẻ “theo đóm ăn tàn”, ngày đêm tìm mọi cách để chống phá, lật đổ chính quyền Việt Nam chứ nào phải là lo lắng cho sức khỏe, tính mạng của người dân như khẩu hiệu mà chúng lu loa.

Thế Khoa

Bài mới
Đọc nhiều