+
Aa
-
like
comment

Làm rõ âm mưu chia rẽ Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội

Thế Khoa - 24/06/2020 18:47

Xưa có chuyện những ông thầy bói xem voi, mỗi người bấu víu lấy một bộ phận trên cơ thể voi mà phán con voi như con đỉa hay như cái cột nhà. Nay, đánh vào tâm lý của người dân, một số người tự nhận là “chuyên gia” “nhà quan sát” đã bám víu lấy một sự việc nào đó để rồi cho mình quyền phân tích, nhận định, phán chuyện nhân sự Đại hội 13 sắp tới. Mới đây thôi, trên trang “Chân Trời mới media” đăng tải bài viết với tiêu đề “Nguyễn Xuân Phúc – Nguyễn Thị Kim Ngân: vỏ quýt dày và móng tay nhọn” của tác giả Sông Quê kể chuyện cung đình nghe sao mà hấp dẫn, ly kì.

Sông Quê tung bài viết xuyên tạc gây chia rẽ, ly gián Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân

Theo như bài viết thì danh sách các thành viên của Bộ Chính trị khóa mới được cơ cấu: “Thủ tướng Phúc được chọn là ứng cử viên sáng giá cho Chủ tịch nước”; “Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình được chọn là Thủ tướng”; “chức Tổng Bí thư được sắp xếp cho Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng”; “bà Trương Thị Mai – Trưởng ban dận vận trung ương được ấn định cho ghế Chủ tịch Quốc hội”; còn “bà Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ bị rớt đài, chắc chắn sẽ về hưu”. Đọc đến đây dư luận mới hỡi ôi rằng, sao mới đầu năm có ông tiến sĩ nào đó trả lời trên BBC nói rằng “bà Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ là Thủ tướng bởi bà có kinh nghiệm điều hành Quốc hội. Cũng từng là thành viên Chính phủ phụ trách lĩnh vực Lao động – Thương binh và xã hội hay Thứ trưởng Bộ Tài chính”. Dư luận lâu nay vốn ít nhiều tin tưởng vào những “nguồn tin riêng” của các “chuyên gia” đưa ra, ấy vậy mà “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược” như thế này, các ông đang muốn hướng lại người dân đi đâu đây? Liệu có thể tin vào danh sách “cầm đèn chạy trước ô tô” của tác giả Sông Quê không, khi mà còn những 8 tháng nữa Đại hội 13 mới diễn ra mà các thánh phán đã vội vàng xếp ghế cho các lãnh đạo rồi? Nhìn lại hơn một năm qua, đọc các thông tin về nhân sự Đại hội 13 mới té ngửa hóa ra các “nhà quan sát” cũng chỉ bình phán thông tin kiểu “ếch ngồi đáy giếng”, hôm qua nói kiểu này, mai lại thế khác, bàn ra tán vào không có cơ sở.

Thêm nữa, lập luận nói rằng “vụ án Hồ Duy Hải, Đường Nhuệ liên quan gián tiếp tới thành viên Chính phủ của ông Phúc sẽ được Quốc hội của bà Ngân đào bới tích cực trong thời gian tới. Mục đích cuối cùng là việc bà Nguyễn Thị Kim Ngân muốn ngồi vào ghế Chủ tịch nước, vậy nên ông Phúc dùng kế hoãn binh, nhường bước”. Sao lời sau mâu thuẫn đá lời trước như thế này hả tác giả Sông Quê? Mới ở trên còn nói chắc nịch là Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được sắp xếp giữ chức Chủ tịch nước rồi, ấy vậy mà câu sau quay ngoắt 180 độ nói Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và người đứng đầu Chính phủ đấu đá nhau giành ghế Chủ tịch nước. Nếu muốn bạn đọc tin vào chuyện cung đình nội bộ thì kịch bản của Sông Quê cũng nên logic chứ, đằng này lại trước sau bất nhất, lạy ông tôi ở bụi này như vậy? Chính việc bất chấp bịa ra câu chuyện cung đình không có tí logic, sự thật, đã thể hiện rõ tâm địa xấu xa của Sông Quê đang cố gắng gượng để chống phá công tác chuẩn bị nhân sự đại hội 13.

Thật ra chuyện nhân sự ở bất kỳ cấp nào cũng sẽ gây sự tò mò. Ở trong địa bàn khu vực, ai lên giữ chức trưởng thôn, chủ tịch phường thôi cũng khiến người dân bàn tán ì xèo, thì ở tầm cấp cao của Đảng, nhà nước việc trọng đại, bàn dân thiên hạ quan tâm cũng là lẽ thường. Cũng chính vì sức hút của vấn đề này nên những kẻ như Sông Quê đã ma mãnh dùng ngòi bút móc nối những sự kiện nóng trong xã hội để tạo ra câu chuyện đấu đá tranh giành quyền lực, gieo rắc hoài nghi, gây mất đoàn kết, ly gián nội bộ lãnh đạo, khiến người dân mất niềm tin.

Cần nói với các “chuyên gia xào xáo” rằng, Đại hội 13 sắp tới đây không phải chỉ có riêng mỗi công tác nhân sự, ai sẽ lên làm Tổng Bí thư, ai ngồi vào ghế Thủ tướng hay người nào làm thượng thư bộ này, ngành kia thôi đâu. Mà Đại hội Đảng sắp tới đây còn bàn rất nhiều về quốc gia đại sự, những quyết sách, đưa ra phương hướng để phát triển đất nước cho nhiệm kỳ tới nữa. Vậy nên, các “nhà quan sát” hãy thôi hướng lái dư luận về chuyện “cung đình bí sử” nữa đi!

Thế Khoa 

Bài mới
Đọc nhiều