+
Aa
-
like
comment

Lộ rõ liêm sỉ của kẻ ảo tưởng “điệp khúc tháng 4”

Hải Anh - 15/04/2021 10:29

Tháng 4 này là tháng của lịch sử. Tháng của ngày hội Đoàn Kết và Thống Nhất Đất Nước, Non Sông thu về một dãy, anh em Bắc – Nam sum họp một nhà. Nhưng tháng 4 này cũng là tháng của những kẻ chống phá điên cuồng. Ngoài kia có những kẻ đang ngày đêm xuyên tạc lịch sử nhằm hạ thấp ý nghĩa và giá trị của Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Các thế lực thù địch ra sức xuyên tạc bản chất cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của nhân dân ta. Nhưng sự thật lịch sử luôn rõ ràng và chỉ có một, không thế lực nào có thể xuyên tạc.

Trên trang facebook của Việt Tân và Chân trời mới Media liên tục đăng tải bài viết có tiêu đề “Ngu hết phần thiên hạ” của Ngô Trường An. Chúng rêu rao luận điệu rằng :” Miền Nam trước ngày giải phóng năm 1975 là Hòn Ngọc Đông Dương, kinh tế chỉ đứng sau Nhật Bản. Việt Nam Cộng hoà thực sự hùng mạnh và giàu có”. Chúng thậm chí còn xuyên tạc rằng miền Bắc xâm lược miền Nam và gọi ngày 30/4 là ngày quốc hận. Hay trên trang chân trời mới media còn cho rằng tháng 4 lịch sử là tháng tư đen “bóng tối ngày 30 tháng 4 vẫn còn ngập ngụa”.

Luận điệu VNCH "giàu có, sung túc" của đối tượng Ngô Trường An.
Luận điệu VNCH “giàu có, sung túc” của đối tượng Ngô Trường An.

Nhưng xin thưa, trước năm 1975, chế độ VNCH giàu có, sung túc chỉ là sự ảo tưởng, từ lâu đã bị các nhà nghiên cứu lịch sử, kinh tế vạch mặt. Sự thật thì chính quyền VNCH chưa bao giờ đặt mục tiêu xây dựng đất nước, phát triển kinh tế làm tiêu chí hàng đầu, mà chỉ trông chờ vào viện trợ của Mỹ. Từ năm 1954 đến 1975, VNCH nhận hơn 26 tỷ USD viện trợ của Mỹ (tương đương 256 tỷ USD năm 2020 theo mức lạm phát), trong đó khoảng 10 tỷ USD viện trợ kinh tế, 16 tỷ USD viện trợ quân sự, ngoài ra còn các viện trợ khác… Giới nghiên cứu cũng cho biết, thu nhập quốc dân của VNCH chưa bao giờ vượt quá 2 tỷ USD/năm, nhưng trong 5 năm cuối cùng của chiến tranh Việt Nam, Mỹ đã viện trợ hơn 2 tỷ USD/năm. Nói cách khác, 65% thu nhập của VNCH là từ viện trợ của Mỹ. Do đó, giàu có, sung túc chỉ là sự ảo tưởng, bởi đó là sự giàu có từ những đồng tiền viện trợ. Một cách nôm na, VNCH giống như một đứa con lêu lổng sống bám vào túi tiền khổng lồ của “ông bố” Hoa Kỳ, mà không thể tự thân làm ra một đồng nào.

Thực tế, cứ mỗi khi đến tháng 4, những đối tượng chống phá lại ra sức kêu gọi, bôi nhọ chiến thắng lịch sử, gây kích động chia rẽ mối đoàn kết dân tộc, chống phá thành quả cách mạng. Những hành động phủ nhận, bịa đặt lịch sử như đã nêu tuy không mới về thủ đoạn nhưng hết sức thâm độc, qua đó gieo rắc sự nghi ngờ, mâu thuẫn, nhằm thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” mà chúng vẫn luôn mơ tưởng.

Có thể khẳng định, ngày 30/4/1975, nhân dân Việt Nam đã chính thức tuyên bố với thế giới về sự chiến thắng toàn diện, sau cùng trước đế quốc Mỹ và chế độ VNCH bằng bản lĩnh quân sự, chính trị và ngoại giao. Khẳng định tính chính nghĩa của dân tộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, khẳng định chân lý không có gì quý hơn độc lập tự do. Thực tế, việc tuyên truyền xuyên tạc, bôi nhọ Việt Nam cũng chỉ là cách “kiếm cơm” của các đối tượng chống phá lưu vong kiếm cơm, để nhận viện trợ từ các thế lực thù địch.

Thực tế, từ lâu rất nhiều người từ “phía bên kia”, bằng đôi mắt sáng và tình yêu đất nước, đã công nhận thắng lợi 30/4 là thắng lợi của đất nước, của dân tộc Việt Nam. Cho nên những tiếng nói cho rằng 30/4 là ngày “quốc hận”, “đen tối”, ngày “chúng ta rơi vào những âm mưu chính trị và là nạn nhân của các thế lực ngoại bang” trở nên lạc lõng, với thái độ hằn học và ý đồ cố tình xuyên tạc, tẩy trắng lịch sử.

Bất chấp những âm mưu chống phá, đất nước Việt Nam, với tinh thần Chiến thắng 30/4 và truyền thống đoàn kết, đã đạt những thành tựu quan trọng về mọi mặt trong đời sống kinh tế – xã hội, trở thành một quốc gia phát triển nhanh bậc nhất trên thế giới… Hơn bao giờ hết, chúng ta phải giữ vững ổn định chính trị và môi trường hòa bình để phát triển toàn diện đất nước, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nói: “Đất nước ta chưa bao giờ có cơ đồ, vị thế và uy tín to lớn như hôm nay”. 30/4/1975 là thắng lợi chung của cả dân tộc, niềm kiêu hãnh của con dân nước Việt. Tháng 4 lịch sử sang trang với toàn thể dân tộc Việt nam, với những dấu son chói lọi, thu giang sơn về một mối. Nhưng tháng 4 cũng để lại vết nhơ không bao giờ xoá được cho những kẻ phản dân hại nước, làm tay sai cho ngoại bang ở bên kia chiến tuyến.

Việt Tân và những kẻ thất bại lưu vong, nếu có chút liêm sỉ thì không nên nhắc tới tháng 4 thì hơn.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều