+
Aa
-
like
comment

Kinh hoàng vụ án nhà báo bị bắn chết giữa phố

Bảo Trâm - 13/10/2022 15:37

Mới đây, nhà báo Philippines vừa bị bắn chết trong lúc đang lái xe ở thủ đô Manila. Các tổ chức báo chí và nhà hoạt động lên án vụ tấn công là đòn giáng vào tự do báo chí tại Philipppines.

Nhà báo Philippines vừa bị bắn chết trong lúc đang lái xe ở thủ đô Manila

Nhà báo phát thanh Percival Mabasa, 63 tuổi, bị hai đối tượng sát hại ngay cổng một khu dân cư ở khu Las Pinas trong đêm.

“Vụ việc xảy ra ngay khu đô thị Manila cho thấy thủ phạm táo tợn như thế nào, cũng như sự thất bại của chính quyền trong việc bảo vệ các nhà báo và người dân bình thường trước những mối đe doạ”, Hiệp hội các nhà báo Philippines ra tuyên bố.

Nhà báo phát thanh Percival Mabasa, 63 tuổi, bị hai đối tượng sát hại

Văn phòng Tổng thống Ferdinand Marcos Jr quan ngại về vụ ám sát và đã giao nhiệm vụ cho các quan chức phải điều tra, phát ngôn viên của tổng thống cho biết.

Các nhóm truyền thông và nhà hoạt động đã lên án sau khi một nhà báo nổi tiếng của Philippines đã bị bắn chết khi đang lái xe ở Manila.

Trong khi đó, Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết cuộc tấn công “mang dấu hiệu của một vụ giết người ngoài tư pháp và có thể là nỗ lực để bịt miệng những tiếng nói chỉ trích”.

Nhiều cuộc biểu tình nổ sau sau vụ sát hại nhà báo

Những thủ phạm tấn công đã trốn thoát và một cuộc điều tra đang được tiến hành để tìm ra người đứng sau vụ việc, các quan chức cảnh sát nói thêm. Họ cũng cho hay các nhà điều tra đang cố gắng xác định động cơ của vụ tấn công.

“Chúng tôi không hạ thấp khả năng vụ nổ súng liên quan đến công việc của nạn nhân trên các phương tiện truyền thông”, cảnh sát trưởng địa phương Jaime Santos nói.

Gia đình của ông Mabasa mô tả đây một “tội ác đáng lên án” không chỉ nhằm vào Percy, gia đình và nghề nghiệp của ông, “mà còn chống lại đất nước Philippines yêu dấu của ông và sự thật”.

Họ cũng yêu cầu cần đưa những người đã sát hại ông Mabasa ra trước công lý, Inquirer đưa tin.

Philippines có một trong những môi trường truyền thông tự do nhất châu Á, nhưng đồng thời “báo chí vẫn là một nghề nguy hiểm” ở đất nước này, theo Reuters.

Tháng trước, nhà báo phát thanh Rey Blanco cũng bị đâm chết ở miền Trung Philippines.

Ít nhất 187 nhà báo đã bị sát hại trong 35 năm qua ở Philippines, theo tổ chức giám sát quốc tế Phóng viên Không biên giới.

Bảo Trâm

Bài mới
Đọc nhiều