+
Aa
-
like
comment

Không có người liên quan đến chuyến bay giải cứu thoát được “lưới trời”

Phạm Khoa - 26/10/2022 13:44

Bộ Công an yêu cầu các địa phương cung cấp hồ sơ về việc tổ chức “chuyến bay giải cứu”, lựa chọn khách sạn, resort cách ly.

Yêu cầu trên thêm lần nữa cho thấy quyết tâm bóc tách toàn bộ những tiêu cực của vụ án vẫn còn bị che khuất, chưa đưa ra ánh sáng công luận của Đảng, Nhà nước và Chính phủ.

Bộ Công an yêu cầu các địa phương cung cấp hồ sơ về việc tổ chức “chuyến bay giải cứu”, lựa chọn khách sạn, resort cách ly.

Trong suốt hơn 9 tháng qua, chúng ta vẫn tiếp tục chứng kiến lần lượt các nhân vật có vị trí cao ở Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải, và Văn phòng Chính phủ bị truy tố, bắt tạm giam để điều tra các tội liên quan đến việc đưa, nhận hối lộ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Giờ đây, với yêu cầu cung cấp các thông tin liên quan đến “chuyến bay giải cứu” được Bộ Công An gửi đến các địa phương liên quan, giai đoạn mới của vụ án đã được mở ra, tiếp tục với những “dịch vụ mặt đất”. Đây cũng là những gạch đầu dòng đắt đỏ mà người được giải cứu phải chi tiền trong tâm thế không thể thương lượng hay từ chối.

Đến lúc này, những chân rết nếu có trong việc tổ chức các chuyến bay giải cứu và các công tác liên quan như: khám xét nghiệm, nơi tổ chức lưu trú… vẫn đang được điều tra. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nhấn mạnh: “Nói đi đôi với làm, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai, và không chịu sự tác động, sức ép của bất kỳ tổ chức, cá nhân nào“. Câu nói này thời gian qua đã là điểm tựa niềm tin cho người dân cả nước.

Người dân rất đồng tình khi pháp luật thẳng tay trừng trị những người có hành vi vi phạm pháp luật. Không để cho bất cứ ai, dù ở chức vụ nào, có thể thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật.

Vụ án được khởi tố và nhiều bị can tra tay vào còng, trong đó có những người có chức vụ cao như Tô Anh Dũng, Thứ trưởng; Nguyễn Thị Hương Lan, cựu Cục trưởng Cục Lãnh sự, Nguyễn Quang Linh, Trợ lý của Phó thủ tướng Thường trực… Với yêu cầu mới của Cơ quan điều tra, chắc chắn người bị khởi tố bắt giam vì liên quan đến vụ án này không dừng lại ở con số 23.

Câu chuyện còn dài, sẽ có những mảng tối tiếp tục được bóc trần trong thời gian tới. Dẫu cái giá phải trả đối với việc mất mát cán bộ rất đắt và khá đau xót, nhưng không thể không trả lại cho nhân dân lòng tin vào sự liêm chính. Đó là việc quan trọng nhất để có được “quốc thái, dân an”.

Phạm Khoa

Bài mới
Đọc nhiều