+
Aa
-
like
comment

Khởi tố vụ án, bắt tạm giam cô gái lái ô tô tông vào xe đối phương sau ẩu đả

Bích Ngân - 10/06/2024 12:09

Sáng ngày 10 tháng 6, lãnh đạo Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk thông báo về việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can, và bắt tạm giam Trần Thị Vân (SN 1994, cư trú tại TP Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.

Vào khoảng 21 giờ ngày 6 tháng 6, tại một quán nhậu vỉa hè trên đường Ngô Quyền, đoạn giao với đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Tân Lợi, nhóm các cô gái đã xảy ra mâu thuẫn trong quá trình ăn nhậu. Cuộc cãi vã nhanh chóng leo thang thành xô xát khi một số cô gái lao vào đánh nhau, gây náo loạn cả khu vực.

Trần Thị Vân tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Theo đó, Trần Thị Vân đã nhanh chóng lên ô tô cá nhân, lái với tốc độ cao và đâm mạnh vào đuôi xe của đối phương, gây ra tình trạng hư hỏng nghiêm trọng cho cả hai phương tiện. Hành động này không chỉ gây thiệt hại về tài sản mà còn làm tình hình an ninh trật tự ở khu vực trở nên hỗn loạn.

Trước hành vi coi thường pháp luật của Trần Thị Vân, Công an TP Buôn Ma Thuột đã ra quyết định khởi tố vụ án và bị can để điều tra làm rõ. Theo lãnh đạo công an, việc khởi tố bị can Trần Thị Vân về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản là bước đầu tiên. Trong quá trình điều tra, nếu phát hiện thêm các tội danh mới, cơ quan điều tra sẽ tiến hành khởi tố bổ sung để đảm bảo việc xử lý nghiêm khắc và đúng pháp luật.

Khoảng 17 giờ ngày 9 tháng 6, Trần Thị Vân đã ra trình diện tại cơ quan công an sau ba ngày kể từ khi vụ việc xảy ra. Tại cơ quan điều tra, Vân thừa nhận hành vi của mình và hợp tác với công an trong việc làm rõ các tình tiết liên quan.

Vụ việc thu hút sự quan tâm lớn của dư luận khi đoạn clip ghi lại cảnh các cô gái lao vào đánh nhau và hành vi tông xe của Trần Thị Vân được đăng tải trên mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ trước hành vi thiếu kiểm soát và vi phạm pháp luật của các cô gái, đặc biệt là Trần Thị Vân.

Nhóm cô gái lao vào đánh nhau gây náo loạn đường phố

Công an TP Buôn Ma Thuột cũng nhận được nhiều ý kiến đề nghị phải xử lý nghiêm khắc để làm gương cho những trường hợp tương tự, nhằm đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho cộng đồng.

Vụ việc này là một ví dụ điển hình về hậu quả nghiêm trọng của việc thiếu kiểm soát cảm xúc và hành vi trong các tình huống căng thẳng. Hành động của Trần Thị Vân không chỉ gây thiệt hại về tài sản mà còn ảnh hưởng đến uy tín, an ninh trật tự địa phương.

Công an TP Buôn Ma Thuột đang tiếp tục điều tra làm rõ các tình tiết của vụ án và xác định mức độ thiệt hại cũng như trách nhiệm pháp lý của Trần Thị Vân. Nếu phát hiện thêm các hành vi phạm pháp khác, Vân sẽ phải đối mặt với các cáo buộc bổ sung.

Bị can bày tỏ sự ăn năn, hối lỗi (Ảnh: Uy Nguyễn).

Các chuyên gia tâm lý cũng khuyến nghị rằng, trong các tình huống căng thẳng, mọi người nên tìm cách giải quyết một cách hòa bình và tỉnh táo, tránh để cảm xúc chi phối dẫn đến những hành động thiếu suy nghĩ và vi phạm pháp luật.

Vụ việc của Trần Thị Vân là một bài học đắt giá về việc tuân thủ pháp luật và kiểm soát hành vi trong xã hội. Công an TP Buôn Ma Thuột sẽ tiếp tục xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật để đảm bảo an ninh trật tự và bảo vệ quyền lợi của người dân.

Đáng chú ý, việc khởi tố vụ án và bị can Trần Thị Vân cho thấy sự quyết tâm của cơ quan chức năng trong việc giữ gìn trật tự và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật, đồng thời cảnh báo tới cộng đồng về hậu quả của những hành vi thiếu kiểm soát và bạo lực.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều