+
Aa
-
like
comment

Khởi công dự án nước sạch cho người dân vùng bị chất độc da cam

21/05/2020 22:24

Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam đã khởi công dự án cấp nước sạch cho người dân ở vùng bị nhiễm chất độc da cam.

Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam (Huda) ngày 20-5 đã tổ chức lễ khởi công nâng cấp và sửa chữa hệ thống nước sạch cho người dân tại thôn Ka Nôn 1, xã Lâm Đớt, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Khởi công dự án nước sạch cho người dân vùng bị chất độc da cam - Ảnh 1.
Dự án đã được khởi công ngày 20-5

Công trình có kinh phí 1 tỉ đồng để lắp đặt tuyến ống dẫn nước với chiều dài khoảng hơn 2 km, đồng thời sửa chữa, thay thế một số phụ kiện dọc theo tuyến ống nhánh khác đã có trước đó. Dự án sẽ hoàn thành trong tháng 6-2020, qua đó góp phần tích cực nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng và phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Khởi công dự án nước sạch cho người dân vùng bị chất độc da cam - Ảnh 2.
Người dân vùng này phải đi nước từ xa về

Thôn Ka Nôn 1 là nơi tập trung nhiều trường học và các hộ dân sinh sống, trong khi đó công trình cấp nước tại đây do lâu ngày nên đã xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo việc cung cấp nước cho các hộ gia đình và trường học. Trong khi đó, người dân không thể dùng nguồn nước từ giếng đào vì đây là khu vực bị ảnh hưởng trực tiếp bởi chất độc da cam không đảm bảo an toàn.

Đây là một trong 4 dự án thuộc chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” của Carlsberg Việt Nam triển khai tại các tỉnh Nghệ An, Thừa Thiên – Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, dự kiến giúp 15.000 người thuộc gần 4.000 hộ gia đình tiếp cận với nguồn nước sạch.

QUANG NHẬT/NLD

Bài mới
Đọc nhiều