+
Aa
-
like
comment

Khi báo Đức ăn nhầm “quả đắng” đòi bàn chuyện chính trị Việt Nam

Thu An - 20/10/2020 18:39

Ngày 16/07/2020 vừa qua, một bản tin trên tờ Công An Nhân Dân cho biết, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội, đã thu giữ tang vật là 9 kg ma túy đá trong một đường dây vận chuyển ma túy lớn từ Đức qua cửa khẩu sân bay Nội Bài rồi đưa đi tiêu thụ tại Hà Nội, Sài Gòn. Dựa vào lời khai của các nghi phạm, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Hoàng Mai đã khởi tố, bắt tạm giam 6 người về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”; Đồng thời làm rõ vai trò chủ mưu, cầm đầu của ông Nguyễn Tiến Thế, 39 tuổi, quê ở huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An và hiện đang sống tại Đức. Tuyên nhiên, mới đây thì nhật báo Taz của Đức bất ngờ đăng lại sự việc trên đồng thời cáo buộc Bộ trưởng Bộ Công an liên quan đến đường dây buôn lậu ma túy tổng hợp từ Berlin (Đức) về Hà Nội này. Sau khi xem xét thông tin thì biết rằng, đây không phải là bản tin mà phóng viên tờ Taz thực hiện mà là trích dẫn nguồn từ tờ Thoibao.de. 

Tờ Thoibao.de được thành lập từ một nhóm người chuyên chống phá công kích đường lối, chính sách của nhà nước. Nhất là thời gian gần đây, gần đến Đại hội XIII, tờ Taz liên tục đăng tải những thông tin xuyên tạc, công kích, tình hình nội bộ, tạo ra hàng loạt thuyết âm mưu thanh trừng phê phái. Trang này luôn đưa tin theo kiểu được nhận từ một nhân vật, một tổ chức x,y nào đó, tuyên nhiên sau khi kiểm chứng lại thì đó đều là tin giả. Thủ đoạn này đã bị Cánh Cò vạch trần và nhiều người lên tiếng.

Chính vì vậy, câu chuyện Bộ trưởng Bộ Công an bị lôi vào một vụ án triệt hạ đường dây ma túy mà kể cầm đầu sinh sống ở Đức cũng không có gì là lạ. Bởi như bao lần vu vạ, vẫn một kịch bản cũ người đứng đầu lúc nào cũng phải đứng mũi chịu sào. Tuy nhiên, với lối làm việc ẩu tả, tờ Taz đã ăn nhầm quả đắng từ trang Thoibao.de này. Một tờ báo lớn của Đức nhưng lại trích dẫn những nguồn tin xuyên tạc, thiếu kiểm chứng như thế thì làm sao cung cấp cho độc giả một góc nhìn khách quan, nhất là trong bối cảnh tin giả đang tràn lan như hiện nay.

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều