+
Aa
-
like
comment

Hủy niêm yết, người nắm cổ phiếu FLC ra sao?

Hạ Băng - 14/02/2023 15:40

HoSE vừa ra quyết định huỷ niêm yết gần 710 triệu cổ phiếu FLC từ ngày 20/2 vì “vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin”. Theo Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE), Công ty cổ phần Tập đoàn FLC vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin và các trường hợp khác. Sở và Uỷ ban Chứng khoán xét thấy cần thiết phải huỷ niêm yết.

 

Quyết định hủy niêm yết cổ phiếu FLC của HoSE. Ảnh: HoSE

Với quyết định này, xấp xỉ 710 triệu cổ phiếu FLC sẽ chính thức bị hủy niêm yết từ ngày 20/2 tới, giá trị chứng khoán hủy niêm yết theo mệnh giá là 7.100 tỷ đồng.Tuy nhiên, giá đóng cửa phiên giao dịch cuối cùng của FLC trên HoSE chỉ ở mức 3.570 đồng, tương ứng giá trị vốn hóa của FLC là 2.534,7 tỷ đồng.

Liên quan đến quyết định này của HoSE, ông Trần Bá Duy, Giám đốc Phòng Tư vấn Đầu tư (Công ty CP Chứng khoán VPS) nhận định với các cổ đông đang nắm giữ cổ phiếu FLC, hiện chưa rõ mã chứng khoán này có được niêm yết trên sàn UPCoM không. Nếu mã này được chuyển xuống UPCoM thì còn có cơ hội “thoát hàng”. Nếu như mã này hủy luôn thì coi như là cầm giấy lộn luôn.

“Khi nào mã chứng khoán này niêm yết lại, có lưu ký lại thì mới giao dịch được”, ông Duy nói.

Về việc hủy niêm yết mã FLC có ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán hay không, Giám đốc Phòng Tư vấn Đầu tư (Công ty CP Chứng khoán VPS) cho hay, thực ra, lúc FLC bị đình chỉ giao dịch kể từ ngày 9/9/2022 thì lúc đó thông tin đã có ảnh hưởng nhất định đến thị trường chứng khoán, còn hiện nay khi thông tin này ra thì cũng không còn ảnh hưởng nhiều đến thị trường.

Được biết, FLC được xếp vào diện bị đình chỉ giao dịch kể từ ngày 9/9/2022 do tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin sau khi đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch, thuộc trường hợp chứng khoán bị đình chỉ giao dịch theo quy định tại Quy chế niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết.

Hạ Băng

Bài mới
Đọc nhiều