+
Aa
-
like
comment

Hướng dẫn viên liên quan tới 6 người Việt tử vong ở Bangkok đã khai gì?

Bích Ngân - 18/07/2024 11:15

Hôm qua ngày 17/7, cảnh sát Thái Lan tại đồn Lumphini đã tiến hành thẩm vấn Phan Ngọc Vũ, 35 tuổi, hướng dẫn viên của nhóm sáu người Việt tử vong tại Bangkok. Vũ khai rằng anh có quen biết với bà Nguyễn Thị Phương Lan, một trong những nạn nhân, và được bà này nhờ mua một loại thuốc rắn trị bệnh đau khớp trong khoảng thời gian từ ngày 3-5/7. Giá của loại thuốc này là 11.000 Baht.

Theo lời Vũ, loại thuốc mà bà Lan nhờ mua là “Thuốc Rắn Nhãn hiệu số 7”, một loại thuốc bổ được nhiều người Việt ưa chuộng và có bán tại các cửa hàng ở khu vực Lat Krabang, Bangkok. Để mua thuốc, Vũ đã liên lạc với một hướng dẫn viên khác tên là “Hổ” để chuyển thuốc đến khách sạn nơi bà Lan ở. Hiện, các nhà điều tra đang kiểm tra video từ máy quay an ninh để xác định vị trí của hướng dẫn viên thứ hai này.

Trong quá trình thẩm vấn, ông Hùng, chồng bà Lan, cũng được cơ quan điều tra mời đến làm việc suốt 5 giờ. Ông Hùng cho biết đã ly thân với bà Lan và hiện họ sống riêng. Ông không nắm rõ về các hoạt động kinh doanh của vợ mình. Tuy nhiên, ông Hùng tiết lộ rằng trước khi bà Lan tử vong, ông có thực hiện cuộc gọi video với vợ.

Cơ quan điều tra Thái Lan cho biết thêm, ông Hùng là doanh nhân và ông đã gọi điện cho Vũ để yêu cầu đổi tiền cho em gái của bà Lan. Người em gái này sau đó đã trở về Việt Nam vào ngày 10/7. Vũ đã đổi 70 triệu đồng lấy khoảng 90.000 baht và giao số tiền này cho em gái bà Lan, người đã đi cùng Đặng Văn Hùng, một trong sáu nạn nhân tử vong.

Vào ngày 16/7, cảnh sát Thái Lan thông báo phát hiện 6 khách, gồm bốn người Việt Nam và hai người Mỹ gốc Việt, tử vong trong phòng khách sạn ở Bangkok. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do các nạn nhân bị đầu độc bằng xyanua. Thiếu tướng cảnh sát Nopasilp cho biết các sĩ quan đang điều tra xem chất xyanua trong vụ án được tuồn lậu vào nước này hay được mua tại địa phương.

Theo Phan Ngọc Vũ cho biết thêm rằng anh đã liên lạc với một người tên là “Tiger” để giao thuốc đến khách sạn cho bà Lan. Các nhà điều tra đang xem xét video CCTV để xác định người này. Bà Nguyễn Thị Phương Lan, theo một nguồn tin Thái Lan, nếu bà là người mua thuốc độc, có thể sẽ trở thành nghi phạm khác trong vụ án đầu độc này.

Cụ thể 6 nạn nhân bao gồm bốn người Việt Nam và hai người Mỹ gốc Việt được phát hiện đã chết trong phòng khách sạn tại Bangkok. Các nhà điều tra ban đầu cho biết nghi phạm nằm trong số sáu người, là bà Sherine Chong, người Mỹ gốc Việt, 56 tuổi. Bà Chong bị nghi ngờ đã sử dụng xyanua và trà để đầu độc năm người đồng hương trong cuộc gặp tại khách sạn sang trọng ở Bangkok nhằm giải quyết một tranh chấp đầu tư.

Theo cảnh sát Nopasilp cho biết nghi phạm mời năm người này đầu tư vào các dự án xây dựng. Trong số đó, một cặp đôi đã đầu tư số tiền tương đương 10 triệu baht vào một dự án bệnh viện ở Nhật Bản. Khi không có tiến triển nào trong các dự án, họ đã có hành động pháp lý.

Hiện trường vụ án. Ảnh: Cảnh sát Thái Lan

Các nạn nhân của bà Chong gồm Đặng Hùng Vân 55 tuổi, Trần Đình Phú 37 tuổi,  Nguyễn Thị Phương Lan 47 tuổi, và một cặp đôi Nguyễn Thị Phương 46 tuổi, và Phạm Hồng Thanh, 49 tuổi.

Kết quả kiểm tra ban đầu các mẫu máu từ sáu thi thể đã xác nhận xyanua là nguyên nhân gây tử vong. Cảnh sát Thái Lan đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc này. Những thông tin mới nhất từ cuộc điều tra và những người liên quan đang được cơ quan chức năng tiến hành theo dõi. Cảnh sát cũng đang xem xét khả năng chất độc xyanua được đưa vào Thái Lan bằng cách nào và liệu có những nghi phạm khác liên quan đến vụ án này hay không.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều