+
Aa
-
like
comment

Thủ đoạn tấn công lãnh đạo qua sức nóng nghị trường

Bảo An - 29/05/2022 10:34

Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV đang diễn ra và thu hút được sự quan tâm chú ý của cộng đồng. Với những sự kiện chính trị quan trọng thì chắc chắn không thể nào thiếu âm mưu chống phá, công kích của các đối tượng, tổ chức trong và ngoài nước.

Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khoá XV: Tiếp tục Phiên chất vấn và trả lời chất vấn về lĩnh vực kế hoạch và đầu tư

Có thể thấy, những ngày vừa qua, nghị trường Quốc hội hoạt động hết sức sôi nổi, thẳng thắn. Tuy nhiên, bới bèo ra rác, các đối tượng vẫn ngày đêm lợi dụng sự kiện đẩy mạnh “chiến dịch chống phá” với những luận điệu như công kích năng lực quản lý, điều hành, giám sát của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Bôi nhọ, hạ thấp, phủ nhận năng lực lãnh đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính; Tung ra những tin đồn sai trái, thất thiệt về tình hình sức khoẻ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Xuyên tạc tình hình đấu tranh phòng, chống tham nhũng của đất nước… Nếu theo dõi thường xuyên thì sẽ nhận thấy đây là những kịch bản đã được lên kế hoạch từ trước và ở bất cứ sự kiện nào cũng một luận điệu cũ.

Về “bộ tứ quyền lực” của nước ta hiện nay, không chỉ người dân Việt Nam mà bạn bè quốc tế đều hết sức coi trọng. Trong đó, dấu ấn đầu tiên phải nhắc đến là việc đất nước vượt qua đại dịch Covid-19. Tính đến ngày 15/5/2022, chúng ta đã tiêm chủng trên 217 triệu liều; 100% người thuộc diện tiêm chủng từ 18 tuổi trở lên đã tiêm 2 mũi. Tiếp theo, lĩnh vực kinh tế đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận như: Tăng trưởng GDP quý I/2022 đạt 5,03%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt trên 1,7 triệu tỷ đồng, tăng 6,5%; du lịch phục hồi và phát triển mạnh; kim ngạch xuất khẩu đạt 122,4 tỷ USD, tăng 16,4%; kinh tế vĩ mô tiếp tục được duy trì ổn định, các cân đối lớn của nền kinh tế được bảo đảm. Đồng thời, hoạt động đối ngoại của Chính phủ cũng được đẩy mạnh. Những kết quả này là minh chứng khẳng định Chính phủ nói chung và Thủ tướng Chính phủ nói riêng đã hết sức nỗ lực, cố gắng trong việc quản lý, điều hành phát triển kinh tế đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ Tổng thống Mỹ

Đối với hoạt động của Quốc hội, có thể thấy vai trò của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ được thể hiện vô cùng rõ nét. Nhiều ý kiến chỉ đạo hết sức quyết liệt, tâm huyết đã được đưa ra. Việc triển khai các nhiệm vụ của Quốc hội như kiểm tra, giám sát tối cao, xây dựng luật, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước được thực hiện nghiêm túc, đi vào chiều sâu.

Dĩ nhiên, bên cạnh những mặt đã đạt được, chúng ta cũng có không ít tồn tại, hạn chế. Tuy nhiên, đây không phải là lý do để đổ lỗi, tấn công chế độ. Chúng ta không phủ nhận hệ thống chính sách, pháp luật trên một số lĩnh vực còn chưa đồng bộ; nhân lực thực hiện nhiệm vụ có những nơi còn hạn chế. Chúng ta đã nhìn rõ điều này và đang tiến hành triển khai nhiều giải pháp để giải quyết. Vì vậy, nếu mong muốn đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước, thay vì chửi bới, xuyên tạc, tấn công chế độ, thiết nghĩ các “nhà dân chủ” hãy đưa ra các kiến nghị, đề xuất thiết thực để giải quyết những mặt chưa tích cực trong xã hội.

Bảo An

Bài mới
Đọc nhiều