+
Aa
-
like
comment

Hơn 500 cảnh sát kiểm tra các cơ sở cầm đồ, cho vay ở Thanh Hóa

Bích Ngân - 29/03/2023 22:08

Công an Thanh Hóa phát hiện trên 70 cơ sở cầm đồ, cho vay dịch vụ tài chính có sai phạm. Trong đó, một địa điểm có dấu hiệu vi phạm hình sự.

Công an làm việc tại một hiệu cầm đồ ở Quảng Xương.

Ngày 29/3, Công an tỉnh Thanh Hóa và một số đơn vị huy động hơn 500 cán bộ, chiến sĩ đồng loạt kiểm tra 188 cơ sở cầm đồ, cho vay dịch vụ tài chính trên địa bàn TP Thanh Hóa và huyện Quảng Xương.

Khi kiểm tra 80 cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ ở TP Thanh Hóa, lực lượng công an phát hiện một địa điểm có dấu hiệu vi phạm hình sự. Hơn 50 cơ sở khác có hành vi vi phạm hành chính.

Cơ quan chức năng thu giữ 46 xe máy được cầm cố chưa đúng quy định.

Còn tại huyện Quảng Xương, quá trình kiểm tra 108 cơ sở cầm đồ và cho vay dịch vụ tài chính, công an phát hiện 22 địa điểm vi phạm các quy định như: Không đủ tiêu chuẩn về phòng cháy, chữa cháy; sổ sách ghi chép không đảm bảo; cầm cố xe chính chủ không có giấy ủy quyền…

Khi kiểm tra các cơ sở nêu trên, công an đã triệt xóa 5 điểm, bắt giữ 5 người liên quan để điều tra hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Ngoài ra, từ ngày 15/12/2022 đến nay, Công an Quảng Xương khởi tố 9 vụ án, 15 bị can, bắt tạm giam 3 nghi phạm về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Công an Thanh Hóa cho hay mục đích của việc kiểm tra nêu trên nhằm phát hiện tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng đen núp bóng các cơ sở cầm đồ, cho vay dịch vụ tài chính để xử lý.

Thông qua việc làm trên, nhà chức trách còn siết chặt việc cấp giấy chứng nhận và tăng cường quản lý, kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự, nhất là các cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ, đòi nợ.

Bích Ngân

Bài mới
Đọc nhiều