+
Aa
-
like
comment

Hội nghị Trung ương 14 thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế

14/12/2020 12:05

Sáng 14/12, hàng loạt trang báo lớn của nước ngoài như Reuters, US News, Taiwan News, Texas News, Financial Post… đều có bài viết đưa tin về Hội nghị Trung ương 14 (khóa XII) của Việt Nam vừa được khai mạc sáng nay.

Theo Reuters, Hội nghị TW 14 của Việt Nam ngoài mục đích giới thiệu nhân sự tham gia Bộ Chính trị khóa mới, thì đây còn là cuộc thảo luận nhằm tìm r a phương hướng để phát triển đất nước, kinh tế trong vòng 5 năm tới.

Còn theo Financial Post, Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng kinh tế trung bình 7,2% một năm trong thập kỷ qua, một trong những quốc gia có tốc độ phát triển nhanh nhất ở châu Á đều nhờ vào sự chỉ đạo đứng đắn của bộ máy nhà nước Việt Nam.

Được biết, Hội nghị sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ 14 đến 20/12, Hội nghị Trung ương 14 (khóa XII) sẽ tiếp thu ý kiến đóng góp của Đại hội đảng bộ các cấp, của Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị, xã hội và cán bộ, đảng viên, nhân dân vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng.

Thường trực Ban bí thư Trần Quốc Vượng; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, tại Hội nghị Trung ương 14, sáng 14/12.

Hội nghị cũng giới thiệu nhân sự tham gia Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIII; dự thảo quy chế bầu cử, quy chế làm việc tại Đại hội XIII của Đảng.

Đồng thời, Trung ương cho ý kiến vào các báo cáo nhiệm kỳ khóa XII, gồm: Kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chấp hành Trung ương; tổng kết thực hiện quy chế làm việc của Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư; tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; tổng kết thực hiện quy chế làm việc của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương…

“Mong rằng Hội nghị TW 14 của Việt Nam sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, mở ra một thời kỳ phát triển vượt trội cho Việt Nam trong tương lai.”, trích từ Taiwan News.

TH

Bài mới
Đọc nhiều