+
Aa
-
like
comment

Hội nghị trực tuyến Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM lần 7 hạ quyết tâm chống dịch bằng được

25/07/2021 20:39

Tối 25-7, Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị trực tuyến Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM lần thứ 7. Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chủ trì cuộc họp.

Hội nghị trực tuyến Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM lần 7 hạ quyết tâm chống dịch bằng được - Ảnh 1.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên – Ảnh: THẢO LÊ

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết hội nghị lần này “mang tính chất lịch sử”, triệu tập các thành ủy viên để cùng nhau hạ quyết tâm thực hiện triệt để chỉ thị 16 trong 2 tuần.

Ông Nên cho rằng TP đang ở thời khắc hết sức quan trọng, qua 16 ngày thực hiện chỉ thị 16 toàn TP, các mục tiêu chống dịch hầu hết chưa đạt được. Do đó, TP buộc kéo dài thêm giãn cách xã hội với quyết tâm thực hiện bằng được nhiệm vụ phòng, chống dịch.

“Hội nghị lần này nhằm đưa ra các biện pháp để kiểm soát dịch bệnh, nếu không thực hiện được thì diễn biến không thể lường. Mặc dù TP đã chuẩn bị kịch bản cho tình huống thứ 3 nhưng chúng ta đều mong muốn kiểm soát được dịch. Muốn làm được điều đó, Ban chấp hành Đảng bộ phải hạ quyết tâm hành động quyết liệt để mang lại hiệu quả cao nhất”, Bí thư Thành ủy nói.

Trong tối nay, hội nghị nghe phổ biến trọng tâm chỉ thị 12 của Thành ủy TP.HCM và đưa ra vấn đề cụ thể để phòng, chống dịch.

Ngày 22-7, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã ký ban hành chỉ thị 12 tăng cường một số biện pháp thực hiện chỉ thị số 16. Đến ngày 23-7, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã ký ban hành văn bản số 2468 về tăng cường mạnh mẽ việc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội toàn TP.HCM theo tinh thần chỉ thị 16 đến ngày 1-8.

Như vậy, tính từ ngày 31-5 đến nay, TP.HCM đã trải qua 55 ngày thực hiện giãn cách xã hội ở nhiều cấp độ khác nhau.

Trước đó, từ 0h ngày 31-5, TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị số 15 của Thủ tướng trong vòng 15 ngày, riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 giãn cách theo chỉ thị 16.

Nhưng do TP.HCM xuất hiện nhiều chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng nên đến ngày 14-6, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tiếp tục chỉ đạo giãn cách xã hội toàn địa bàn TP.HCM theo chỉ thị 15 thêm 2 tuần, từ 0h ngày 15-6 đến 0h ngày 29-6.

Ngày 19-6, UBND TP.HCM ban hành chỉ thị số 10 về siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM; tạm ngưng các chợ tự phát, dừng vận chuyển hành khách công cộng… cho đến nay.

Đến 0h ngày 9-7, TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 trên toàn thành phố, thời gian áp dụng 15 ngày.

Thành phố cũng đề ra nhiều biện pháp thắt chặt như xử phạt người dân ra khỏi nhà khi không có lý do chính đáng; tạm dừng bán vé số (đại lý vé số và vé số dạo), tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về; dừng hoạt động dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy, dừng hoạt động chợ đầu mối, chợ truyền thống nếu không đảm bảo các tiêu chí an toàn phòng, chống dịch; áp dụng quy định “3 tại chỗ” hoặc “2 điểm đến, 1 cung đường” trong sản xuất…

TUYẾT MAI – THẢO LÊ

Bài mới
Đọc nhiều