+
Aa
-
like
comment

‘Hội nghị T.Ư 13 chưa xem xét trường hợp đặc biệt tái ứng cử khóa XIII’

Tùng Lâm - 14/10/2020 10:04

Ông Lê Quang Vĩnh, Trợ lý Thường trực Ban Bí thư, cho biết tại Hội nghị T.Ư 13, T.Ư chưa xem xét các trường hợp nhân sự quá tuổi tham gia T.Ư khóa XIII.

Nhân dân rất quan tâm đến việc có trường hợp đặc biệt hay không, là ai?

Sáng 14.10, Ban Tuyên giáo T.Ư tổ chức hội nghị Báo cáo viên tháng 10 và tập huấn công tác tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Thông tin tại hội nghị về kết quả Hội nghị T.Ư 13 vừa diễn ra, ông Lê Quang Vĩnh, Trợ lý Thường trực Ban Bí thư, cho biết, Ban Chấp hành T.Ư thông qua phương hướng công tác nhân sự khóa XIII, theo đó, yêu cầu công tác nhân sự phải làm rất chặt chẽ, bài bản, khoa học có kế thừa phương hướng công tác nhân sự các khóa trước.

Ông Lê Quang Vĩnh, Trợ lý Thường trực Ban Bí thư, thông tin về kết quả Hội nghị T.Ư 13 /// Ảnh Gia Hân
Ông Lê Quang Vĩnh, Trợ lý Thường trực Ban Bí thư, thông tin về kết quả Hội nghị T.Ư 13

Ông Vĩnh cho hay, phương hướng công tác nhân sự quy định rõ độ tuổi tái cử ủy viên Ban Chấp hành T.Ư chính thức tới thời điểm Đại hội XIII năm 2021 là không quá 60 tuổi với ủy viên T.Ư và không quá 65 tuổi với Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Độ tuổi tham gia lần đầu là không quá 55.

“Trường hợp đặc biệt sẽ do Bộ Chính trị, T.Ư xem xét quyết định trình đại hội. Đặc biệt ở đây là ngoài giới hạn tuổi chứ không có gì khác”, ông Vĩnh thông tin.

Theo ông Vĩnh, tại Hội nghị T.Ư 13, T.Ư đã xem xét cho ý kiến về việc tái cử của các ủy viên T.Ư gồm cả chính thức và dự khuyết. T.Ư cũng bỏ phiếu giới thiệu nhân sự Ủy ban Kiểm tra T.Ư tái cử và lần đầu tham gia. “Tuy nhiên, Ủy ban Kiểm tra T.Ư còn tùy thuộc vào nhân sự T.Ư nữa”, ông Vĩnh nói thêm.

Theo Trợ lý Thường trực Ban Bí thư, lần này, T.Ư mới chỉ xem xét các trường hợp tái cử hay tham gia lần đầu đều ở trong khung tuổi, tức là đủ tiêu chuẩn, điều kiện.

“Các nhân sự thuộc trường hợp đặc biệt, trên 60 tuổi đối với ủy viên T.Ư, trên 65 tuổi đối với ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các trường hợp đặc biệt  tham gia lần đầu hay không như một số bí thư tỉnh chạm giới hạn tuổi, theo quy định là 55 tuổi mà nay 56 tuổi, thì chưa được xem xét trong lần này mà Ban Chấp hành T.Ư sẽ xem xét trong các hội nghị tiếp theo”, ông Vĩnh nói.

Ông Vĩnh cũng cho hay, hiện nay, nhân dân rất quan tâm đến việc có trường hợp đặc biệt hay không và là ai, song “cái này vẫn đang ở phía trước”.

“Như Tổng bí thư từng nói trước thời điểm diễn ra Hội nghị T.Ư 13 trăng đến rằm thì trăng tròn, giờ mới mùng 3, mùng 4 thôi. Giờ sau Hội nghị T.Ư 13 cũng mới mùng 5 thôi, đến rằm còn lâu lắm. Tôi nói thế để các đồng chí không sốt ruột”, ông Vĩnh thông tin.

Chưa công bố kết quả biểu quyết giới thiệu nhân sự T.Ư khóa XIII

Ông Vĩnh cũng thông báo, tại Hội nghị T.Ư 13, theo đề cử của 116 cơ quan cấp ủy giới thiệu 119 nhân sự tái cử, gồm cả chính thức và dự khuyết.

“Trong số này có một số đồng chí quá tuổi vẫn được giới thiệu. Nhưng giới thiệu hay không giới thiệu thì số quá tuổi này Ban Chấp hành T.Ư chưa xem xét”, ông Vĩnh cho hay.

Ngoài ra, còn 107 người được giới thiệu tham gia T.Ư lần đầu và 44 người tham gia ủy viên T.Ư dự khuyết.

Cũng theo ông Vĩnh, T.Ư đã bỏ phiếu biểu quyết giới thiệu số nhân sự này. Tuy nhiên, theo ông Vĩnh, kết quả biểu quyết không được công bố tại Hội nghị T.Ư 14.

Trợ lý Thường trực Ban Bí thư cũng cho biết, T.Ư đã giao Bộ Chính trị và Tiểu ban Nhân sự căn cứ nghị quyết của Hội nghị T.Ư 13 , báo cáo kết quả giới thiệu nhân sự  T.Ư khóa XIII, các ý kiến đóng góp của T.Ư để tiếp tục xem xét, rà soát kỹ, bổ sung và hoàn chỉnh phương án nhân sự theo đúng quy trình công tác nhân sự. Bên cạnh phương hướng thì có ban hành một quy trình để báo cáo T.Ư xem xét thông qua tại hội nghị T.Ư tiếp theo trước khi trình Đại hội XIII dự kiến vào đầu năm 2021.

Ông Vĩnh cũng thông tin, trước mắt là sẽ có Hội nghị T.Ư 14 còn có thể các hội nghị T.Ư khác nữa trước khi diễn ra Đại hội XIII của Đảng.

Bài mới
Đọc nhiều