+
Aa
-
like
comment

Hội nghị Nghị sĩ trẻ Toàn cầu lần thứ 9 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

15/09/2023 15:34

Hội nghị Nghị sĩ trẻ Toàn cầu lần thứ 9 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay khi thu hút gần 500 đại biểu, trong đó có hơn 300 đại biểu quốc tế đăng ký tham dự.

Họp báo Quốc tế thông tin về Hội nghị diễn ra vào chiều 12/9.

Với chủ đề: “Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo”, Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 được diễn ra từ ngày 14-17/9/2023 tại Thủ đô Hà Nội.

Hội nghị có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, khi thu hút gần 500 đại biểu, trong đó có hơn 300 đại biểu quốc tế đăng ký tham dự; chương trình hội nghị có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng; nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn như tọa đàm, triển lãm…

Quá trình chuẩn bị Hội nghị của Quốc hội Việt Nam đã thể hiện rõ sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước đối với thế hệ trẻ, vai trò của giới trẻ trong xây dựng thế giới hoà bình, thịnh vượng và giải quyết các thách thức toàn cầu.

Hội nghị cũng thể hiện vai trò, thế mạnh đặc biệt của phong trào thanh niên ở Việt Nam, các tổ chức thanh niên Việt Nam so với nhiều quốc gia khác.

Quốc hội Việt Nam đã chuẩn bị rất chu đáo cho Hội nghị, đặc biệt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đặc biệt quan tâm, đưa ra nhiều sáng kiến và chỉ đạo sâu sát công tác chuẩn bị Hội nghị. Đây là lần đầu tiên Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu của IPU có logo, bộ nhận diện Hội nghị riêng với ý nghĩa sâu sắc, thể hiện bản sắc nước chủ nhà Việt Nam, nêu cao tinh thần đoàn kết và sức trẻ, được bạn bè quốc tế đánh giá cao, trở thành một điểm nhấn của kỳ Hội nghị…

Sáng mai (14/9), các hoạt động trong chuỗi sự kiện nằm trong khuôn khổ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 bắt đầu diễn ra trong đó có Tọa đàm “Tăng cường năng lực số cho thanh niên” do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chủ trì; khai mạc triển lãm “Thành tựu Đổi mới sáng tạo, sản phẩm OCOP.

Bích Vân 

Bài mới
Đọc nhiều