+
Aa
-
like
comment

Hãy thôi chiêu trò “gán chữ vào miệng” Bí thư Vương Đình Huệ

Thế Khoa - 06/07/2020 09:59

Gần tới đại hội 13, các “giáo sư dựng chuyện” đã sử dụng rất nhiều chiêu trò khác nhau để xuyên tạc về tình hình kinh tế đất nước, đưa ra bức tranh tối màu về xã hội; rồi tấn công bôi nhọ uy tín của các lãnh đạo Đảng và nhà nước. Hết “đổi màu” câu nói của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 36, nói “người đứng đầu Chính phủ là người phát ngôn của Bắc Kinh” (xem tại đây); rồi tới lấy hình ảnh trong bộ phim Trung Quốc để xuyên tạc “Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đang quan hệ với một người phụ nữ” (xem tại đây); thì mới đây các “nhà dân chủ” lại tiếp tục bày trò cắt ghép câu chữ, tạo lý do để bôi nhọ uy tín của Bí thư Hà Nội – Vương Đình Huệ.

Bí thư Vương Đình Huệ phát biểu tại Hội nghị “Hà Nội 2020 – Hợp tác đầu tư và phát triển”.

Trên trang cá nhân của Huỳnh Ngọc Chênh, Mạc Văn Trang, Nguyễn Quang A… trang Việt Tân, Nhật ký yêu nước… đăng tải bức ảnh của ông Vương Đình Huệ cùng dòng chữ “Năm 2025 thu nhập dân Hà Nội sẽ đạt $13,000 – $14,000/người. Năm 2045 sẽ đạt tới $36,000/người” rồi chế nhạo rằng “Bí thư thành ủy Hà Nội chém gió, sống trong ảo tưởng”. Xin hỏi các “chuyên gia xào xáo” đang có ý đồ gì đây khi câu phát biểu của Bí thư Vương Đình Huệ lại bị cắt gọt câu chữ đi vậy? Trong khi tại Hội nghị xúc tiến đầu tư, Bí thư Hà Nội nói về quyết tâm của lãnh đạo thành phố khi nhấn mạnh “Hà Nội đặt mục tiêu trở thành một đô thị xanh, văn minh, hiện đại. Tới năm 2025, Hà Nội là thành phố có năng lực cạnh tranh cao trong nước và khu vực; đến năm 2030 là thành phố cạnh tranh quốc tế với thu nhập bình quân 13-14 nghìn USD/người; đến năm 2045, Hà Nội là thành phố toàn cầu với thu nhập bình quân đầu người là 36 nghìn USD”. Lời phát biểu của Bí thư Hà Nội rõ ràng nói con số 13-14 nghìn USD là tầm nhìn đến năm 2030, vậy mà các “nhà dựng chuyện” lại lấy “râu ông nọ chắp cằm bà kia”, thay đổi thời gian, biến con số 2030 thành năm 2025 như vậy đấy. Câu nói của ông Vương Đình Huệ còn đầy trên mặt báo, tại sao các “nhà dân chủ” có thể giả mù giả điếc, tự tin ngoác miệng để dắt mũi dư luận được nhỉ? Nhiêu đây cũng đủ hiểu ai là kẻ đang “chém gió mị dân” rồi đấy?

Lời phát biểu của Bí thư Vương Đình Huệ rõ ràng nói con số 13-14 nghìn USD/người là tầm nhìn đến năm 2030, vậy mà Huỳnh Ngọc Chênh thay đổi thời gian, biến con số 2030 thành năm 2025.

Việc Bí thư Vương Đình Huệ đặt mục tiêu cho Hà Nội trong 10 năm tới “đưa thu nhập bình quân 13-14 nghìn USD/người” là chuyện hết sức bình thường. Việc phấn đấu tăng thu nhập của người dân Thủ đô trong thời điểm này chẳng có gì là bỉ bôi cả. Đặt mục tiêu để các cán bộ, sở, ban, ngành nhìn vào đó mà phấn đấu, giúp người dân có công ăn việc làm, tạo điều kiện cho người dân kiếm tiền, làm giàu cho đất nước. Các “nhà phân tích” đừng nhìn vào con số trên rồi cười nhạo là Hà Nội không vươn tới được nhé. Mục tiêu lớn, nhưng con số thu nhập 13-14 nghìn USD/người là hoàn toàn có thể với một thành phố năng động, có nhiều tiềm năng phát triển như Hà Nội, chứ không phải là chuyện xa vời hay ảo tưởng. Việc đưa ra con số trên là dựa theo số liệu, thống kế thực tế chứ chẳng phải là “chém gió” như lời các “tiến sĩ phân tích” đang “gán chữ vào miệng” ông Vương Đình Huệ. Nên nhớ rằng trong 10 năm qua, Hà Nội đã chuyển mình và thay đổi, phát triển chóng mặt như thế nào, mức tăng trưởng GDP của thành phố Thủ đô luôn ở mức trên 7%/năm. Năm 2010, thu nhập bình quân đầu người của người dân Hà Nội đạt 1,700 USD/người, tới năm 2019 còn số này tăng gấp gần 6 lần, ở mức gần 6,000 USD/người. Với những con số trên, thì việc Bí thư Vương Đình Huệ đặt mục tiêu cho Hà Nội tới năm 2030 mỗi người dân có thu nhập 13-14 nghìn USD/năm thì có gì là sai, thưa các “giáo sư phân tích”?

Có thể thấy, đất nước phát triển, kinh tế đi lên thì những “nhà yêu nước” sẽ không còn cái để mà phân tích, đào bới, chửi rủa nữa. Bởi vậy, khi ông Vương Đình Huệ đặt mục tiêu phát triển kinh tế thủ đô, giúp người dân Hà Nội làm giàu, thế là họ liền nhảy vào bấu víu, cắt ghép câu chữ, xuyên tạc chính sách để tấn công uy tín Bí thư Hà Nội, khiến dư luận hiểu sai vấn đề. Thế nhưng, viết bài xuyên tạc mà trích dẫn cắt xén, “gán chữ vào miệng” người khác bị dư luận vạch mặt thế này thì mất mặt và hèn quá, thưa các “nhà dân chủ”.

Thế Khoa 

Bài mới
Đọc nhiều