+
Aa
-
like
comment

Hãy chấm dứt trò “vừa ăn cắp vừa la làng” ở trước cửa trụ sở của Facebook

Thu An - 23/09/2021 17:05

Vừa qua chúng ta đã rất phẫn nộ, tức giận vì bị lừa dối trong câu chuyện “bác sĩ Khoa rút ống thở của mẹ”. Điều đáng nói, không phải chỉ xuất hiện mỗi “bác sĩ Khoa” mà còn rất nhiều những tin giả mà chúng ta phải chứng kiến hằng ngày trên mạng xã hội. Hệ lụy của nó không chỉ là niềm tin, tiền bạc mà có khi chính cả tính mạng con người. Tin giả nhưng mạng người là thật, chính vì vậy nạn tin giả đang là vấn đề khiến cả thế giới lên án và ngăn chặn. Ấy vậy mà, nực cười thay, chính những kẻ tung tin giả lại tới ngay trụ sở của mạng xã hội lớn nhất thế giới để “rạch mặt” đòi lương thiện.

Trụ sở Facebook tại Đức ở Sony Center Berlin. Nơi được Hiếu – Đài – Khoa dựng lên kế hoạch kêu gọi biểu tình

Những kẻ tung tin giả ấy đó chính là Lê Trung Khoa, Bùi Thanh Hiếu và Nguyễn Văn Đài. Lợi dụng việc sinh sống ở Đức, họ ngày đêm quay về cố quốc cắn xé, xuyên tạc. Tại sao họ phải làm thế? Đơn giản bởi vì nếu không bôi đen Việt Nam, thì ngày trục xuất khỏi Đức của họ cũng gần kề. Mà bài toán đặt ra là làm gì có lắm chuyện để công kích đến thế, vậy nên họ phải tự bịa ra tin tức.

Chẳng thế mà nếu vô trang ThoiBao của Lê Trung Khoa, chúng ta sẽ thấy hàng loạt bài viết xuyên tạc, bịa đặt trắng trợn. Như về mối quan hệ của Cố Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh và Cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang hay tung tin giả về cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh… Ba cái tin tức lá cải này thực ra người đọc dư biết nó là bịa đặt, thế nhưng người ta vẫn vào coi “hề Khoa” mua bút thế nào thôi.

Nếu như Lê Trung Khoa hằng ngày đều phải nát óc bịa tin thì Bùi Thanh Hiếu “đẳng cấp” hơn, lâu lâu chỉ tung ra một tin giả làm dậy sóng dư luận. Sau đó bị cư dân mạng bóc phốt thì lặng lẽ xóa tin. Như cái việc tung ra bức ảnh chụp một bộ phim Trung Quốc rồi lu loa “Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có mối quan hệ ngoài luồng”.

Lớn tuổi nhất nhưng vẫn bị coi là em út đó là Nguyễn Văn Đài. Y thường xuyên livestreams chia sẻ thông tin dưới mác “tin nội bộ”, “tin mật”, “một nguồn đáng tin cậy”… nhưng lúc nào cũng bị cư dân mạng bóc mẽ. Tuy nhiên, dưới cái mác luật sư, Nguyễn Văn Đài cũng lừa gạt được một số độc giả nhẹ dạ cả tin.

Trụ sở Facebook tại Đức ở Sony Center Berlin. Nơi được Hiếu – Đài – Khoa dựng lên kế hoạch kêu gọi biểu tình

Được biết, thời gian qua Facebook và Youtube là hai kênh chính để các đối tượng này tung tin xuyên tạc, thực hiện nhiệm vụ, mưu đồ chính trị. Tuy nhiên, với chính sách ngăn chặn tin giả, hàng loạt bài viết thời gian gần đây của ba đối tượng này bị Facebook can thiệp do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Bất mãn nhưng không thể “nghỉ chơi” với mạng xã hội lớn nhất thế giới, họ quay qua đổ lỗi rằng “các cơ quan chức năng Việt Nam bắt Facebook phải xóa bài”. Từ đó, dàn dựng lên hoạt cảnh đóng giả đại diện Facebook và Youtube ở Việt Nam để xuyên tạc, công kích, làm xấu hình ảnh đất nước.

Mặc dù, buổi biểu tình không thu hút được nhiều người theo dõi, vì trước đó Cánh Cò đã cảnh báo và vạch trần âm mưu của nhóm đối tượng này. Tuy nhiên, việc biểu tình diễn ra ở ngay trước cửa trụ sở Facebook tại Đức với lá cờ Tổ quốc cũng đã coi là làm nhục, đất nước con người Việt Nam. Đấy là chưa kể đây sẽ là cái cớ để các tổ chức thiếu thiện cảm gây áp lực ngoại giao đối với Việt Nam. Chính vì vậy, chúng ta cần lên án tẩy chay, bài trừ những hành vi thâm độc này.

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều