+
Aa
-
like
comment

Hà Nội yêu cầu chỉ cấp giấy đi đường cho người đủ điều kiện

31/07/2021 10:00

Công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, chỉ những trường hợp thực sự cần thiết mới đến công sở.

Ngày 30/7, lãnh đạo Hà Nội yêu cầu thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố.

Theo đó, trước việc số ca mắc mới liên tục tăng những ngày gần đây và để tận dụng hiệu quả thời gian giãn cách xã hội, thành phố yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị (bao gồm các đơn vị trực thuộc) chấp hành quy định phòng, chống dịch.

Các cơ quan bố trí nhân viên làm việc tại nhà, chỉ những trường hợp thực sự cần thiết mới đến làm việc trực tiếp tại công sở, như: Trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật…

“Các đơn vị phê duyệt danh sách, cấp giấy đi đường cho những trường hợp đủ điều kiện lưu thông trên địa bàn thành phố trong thời gian giãn cách xã hội”, UBND TP Hà Nội yêu cầu.

Lực lượng công an kiểm tra giấy điều kiện lưu thông của người tham gia giao thông tại phố Phạm Ngọc Thạch, ngày 28/7. Ảnh: Giang Huy.
Lực lượng công an kiểm tra giấy điều kiện lưu thông của người tham gia giao thông tại phố Phạm Ngọc Thạch, ngày 28/7.

Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng từ 24/7. Thành phố đã phát phiếu cho người dân đi chợ, mua hàng hoá thiết yếu.

Thành phố cũng ban hành mẫu giấy đi đường cho những trường hợp được đi lại trong thời gian giãn cách. Những ngày qua, ghi nhận trên một số tuyến phố lượng người ra đường khá đông, nhiều người có giấy xác nhận đi làm vẫn phải quay đầu xe hoặc bị xử phạt, vì lực lượng chức năng nhận định lý do ra đường “không cấp thiết”.

Ngày 30/7 Hà Nội ghi nhận 119 ca nhiễm, cao nhất trong đợt dịch thứ tư, tính từ ngày 29/4. Tổng số ca bệnh đợt dịch thứ tư là trên 1.100 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là trên 600 ca, số mắc tại khu cách ly là hơn 400 ca.

Võ Hải

Bài mới
Đọc nhiều