+
Aa
-
like
comment

GS Ngô Bảo Châu: “Đám đông vô ơn với Vietnam Airlines”

04/12/2020 16:31

Vietnam Airlines là hãng bay duy nhất cho tổ bay cách ly tập trung tại trụ sở đoàn tiếp viên và áp dụng quy định cho tổ bay về nhà sớm. Và chính sự lỏng lẻo đó đã khiến Việt Nam bị bùng phát Dịch Covid-19 lần thứ 3 trở lại sau 88 ngày bình yên. Chính điều này đã khiến dư luận phẫn nộ, yêu cầu xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức vi phạm. Tuy nhiên, trái ngược với những ý kiến đó, GS Ngô Bảo Châu lại cho rằng: “Đám đông vô ơn với Vietnam Airlines”.

CREATOR: gd-jpeg v1.0 (using IJG JPEG v80), quality = 82

Cụ thể trên Facebook của GS Ngô Bảo Châu đăng tải một dòng chia sẻ như sau: “Đang là những người con anh hùng của đất nước, xung phong bay về vùng dịch để giải cứu đồng bào mình, các tiếp viên VN Airline thoắt một cái trở thành tội đồ, là đối tượng cho cả xã hội nguyền rủa”.

Không ai muốn bào chữa cho sự bất cẩn của một số cá nhân. Rất có thể có thiếu sót trong quy trình cách ly tiếp viên đi về từ vùng dịch của VN Airline. Có thể sự vô trách nhiệm ở một hoặc nhiều cấp nào đó cần được làm rõ.

Nhưng những lời nặng nề về các bạn tiếp viên VN airline trên newsfeed ngày hôm nay làm cho cổ họng tôi cảm thấy đắng”.

Thông tin GS Ngô Bảo Châu đăng tải trên trang Facebook cá nhân

Trước ý kiến của GS Ngô Bảo Châu nhà báo Hoàng Linh viết rằng, “ Ngô Bảo Châu, ông sai rồi. GS mắng đám đông vô ơn với Vietnam Airlines. Nếu Vietnam Airlines có ơn với GS thì ngài hãy tự mà trả ơn và trả ơn cho khéo. Trả ơn Vietnam Airlines bằng cách mắng toàn dân vô ơn thì ông sai rồi. Chúng tôi chẳng ai hàm ơn và mắc nợ ân tình với Vietnam Airlines cả. Vietnam Airlines mà ban ơn cho ai đó thì chỉ có thể là cho tiền hoặc cho vé bay miễn phí thôi.GS nhận tiền hay nhận vé vậy?”.

Cũng liên quan đến vấn đề trên, nhà báo Hà Phan thì cho rằng, “Sòng phẳng đi thưa các vị!

Tôi không phủ nhận những gì Vietnam Airlines làm được trong những ngày dịch bệnh vừa qua nhưng ca tụng họ như những anh hùng giải cứu hàng chục ngàn công dân Việt Nam ở nước ngoài thì liệu có sòng phẳng và lập lờ?

Là hãng hàng không quốc gia, họ không làm nhiệm vụ ấy thì ai làm? Hàng không quốc gia của rất nhiều nước đã làm rồi chứ có phải mình Vietnam Airlines đâu mà ngạo nghễ, kể lể?

Chẳng lẽ bay từ nước ngoài, đường sắt Việt Nam hay các hãng xe nhưThành Bưởi, Phương Trang lại lên đường ư?

Có bay miễn phí đâu mà dùng từ giải cứu? Dùng vốn quốc gia, thuế đồng bào để có cơ ngơi như ngày hôm nay thì kể công cái gì?

Cứ giao cho Vietjest Air hay Bamboo đi xem các hãng ấy có từ chối hay lại coi đây như một cơ hội vừa có tiếng vừa có miếng với giá vé về nước không hề rẻ?

Đang ế ẩm có chuyến nào lại không quá mừng chuyến ấy!

Hồi có công báo chí và facebooker, trong đó có tôi cũng khen nhiều rồi giờ có tội bị gạch đá có gì lạ đâu?

Chỉ những gì quá đáng hay mạt sát, chửi rủa, phân biệt vô cớ mới đáng chê trách.
Còn làm ăn, quản lý, cách ly… gây khốn khổ cho hàng triệu người vì lây lan dịch bệnh phải chịu búa rìu dư luận cũng thường thôi.

Than vãn rồi lập lờ nhằm giải cứu cái gì? Sòng phẳng đi quý vị!

T.H

Bài mới
Đọc nhiều