+
Aa
-
like
comment

Gói hỗ trợ 6.600 tỷ đồng: Tiền có, dân chưa nhận, ai chịu trách nhiệm?

Công Luân - 07/09/2022 14:51

Cách đây ít hôm, do có một số giấy tờ phải lên phường để giải quyết, tình cờ nghe được một câu chuyện liên quan đến gói hỗ trợ nhà trọ 6.600 tỷ đồng. 

Gói hỗ trợ tiền thuê nhà 6.600 tỷ đồng: Tiền đã có, đối tượng rõ, song giải ngân… vẫn chậm.

Đó là câu chuyện của 2 người phụ nữ là công nhân trong nhà máy, hỏi han nhau về việc đã nhận được tiền hỗ trợ nhà trọ chưa? Một người lắc đầu ngao ngán cho rằng chưa thấy thông báo gì, trong khi giấy xác nhận ở trọ thì đã nộp từ tháng 3. Sau khi bàn luận một hồi, họ chép miệng: “Chắc gì đã đến phần mình, người ta cứ ra thông báo cho vui”.

Giật mình! Câu chuyện về gói hỗ trợ 6.600 tỷ đồng tiền nhà trọ cho người dân đã được cảnh báo từ đầu tháng 8 đến nay vẫn èo uột vậy sao? Trước đó, chính Bộ trưởng LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đã lên tiếng cảnh báo đốc thúc dưới áp lực từ 4 văn bản của Chính phủ. Ấy thế mà, các cơ quan ban ngành liên quan ở một số tỉnh, thành làm việc ra sao mà để đến giờ người dân phải tự an ủi nhau bằng việc coi một chính sách của Chính phủ là “lời nói cho vui”?

Nói thẳng, số tiền hơn 1.000.000 đồng không phải là quá lớn nhưng giá trị tinh thần của nó rất cao. Đó là niềm tin của người dân đối với quyết sách chăm lo an sinh xã hội cho người dân của Chính phủ, từ đó tạo động lực giúp người dân tham gia vào lao động sản xuất, tạo tiền đề phát triển.

Chính sách đã được đưa ra từ tháng 3 mà đến nay đã nửa năm tiền vẫn “nằm im”, dân ngóng trông và tự an ủi nhau thì động lực nào mà sản xuất?

Thực sự cảm thấy rất bức xúc bởi trong bối cảnh Chính phủ phải gồng mình để vực dậy kinh tế thì việc trích ra 6.600 tỷ không phải là là chuyện nhỏ. Ấy thế mà “trên nóng dưới lạnh”. Trăm công nghìn việc nhưng vẫn phải thường xuyên đi đốc thúc! Rồi cuối cùng tiền vẫn nằm đó, dân dài cổ chờ và trách nhiệm thì thuộc về ai?

Công Luân

Bài mới
Đọc nhiều